Toggle navigation
Tỉnh Quảng Trị tiếp các đoàn ngoại giao và bà con kiều bào Lào, Thái Lan
26/06/2022 | 07:15 GMT+7
Chia sẻ :
UBND tỉnh Quảng Trị vừa có buổi tiếp các đoàn ngoại giao và bà con kiều bào nhân dịp hội nghị hợp tác về thương mại, đầu tư, du lịch, lao động và truyền thông 3 tỉnh Quảng Trị (Việt Nam) – Savannakhet (Lào) – Mukdahan (Thái Lan) lần thứ III tại Quảng Trị.
Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tại Việt Nam Sẻng-Phết Hùng-Bun-Nhuông và Tổng lãnh sự Lào tại Đà Nẵng; Tổng lãnh sự Việt Nam tại Savannakhet, Lào; Tổng lãnh sự Việt Nam tại Khonkean, Thái Lan; Hội Việt kiều tại Lào; Hội Việt kiều tại Thái Lan cùng các đại biểu về dự hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, đây là dịp để các bên cùng ngồi lại trao đổi, đánh giá những gì đã làm được trong điều kiện khá đặc biệt từ khi đại dịch COVID-19 diễn ra. Đồng thời bàn các giải pháp thúc đẩy hợp tác phát triển các lĩnh vực đầu tư, thương mại, du lịch, lao động và truyền thông.

Tỉnh Quảng Trị tiếp các đoàn ngoại giao và bà con kiều bào Lào, Thái Lan
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam phát biểu tại buổi tiếp các đoàn ngoại giao - Anh phapluatplus.vn

Đối với Quảng Trị, địa phương nằm ở vị trí cửa ngõ của hành lang kinh tế Đông Tây, luôn được tỉnh xác định, đây là tuyến hành lang quan trọng trong việc góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội ở địa phương. Cùng với việc tuyến giao thông nối cửa khẩu La Lay về cảng Mỹ Thủy được xây dựng và đi vào hoạt động, các địa phương nằm trên tuyến hành lang sẽ có nhiều cơ hội hội hơn trong hợp tác phát triển với thế giới. Tỉnh Quảng Trị đang tranh thủ sự giúp đỡ, hỗ trợ của các Bộ ngành Trung ương của Việt Nam cũng như các cơ quan ngoại giao để tập trung khai thác hiệu quả tuyến đường này…

Thay mặt các cơ quan ngoại giao, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tại Việt Nam Sẻng-Phết Hùng-Bun-Nhuông bày tỏ cám ơn sự đón tiếp nồng nhiệt và trọng thị của lãnh đạo tỉnh Quảng Trị dành cho các đoàn ngoại giao. Đồng thời cho rằng, trên cơ sở kết quả hợp tác tốt đẹp giữa 3 tỉnh 3 nước thời gian qua, những hoạt động trao đổi hợp tác, giao lưu học hỏi sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa các bên.

Thực tiễn cho thấy, Quảng Trị có đặc thù riêng so với các tỉnh giáp biên giới với Lào khi có cặp cửa khẩu quốc tế La Lay và Lao Bảo. Chính điều kiện đó giúp Quảng Trị trở thành cửa ngõ của hành lang kinh tế Đông Tây phía Việt Nam. Đại sứ cũng bày tỏ tin tưởng rằng, trên đà phục hồi kinh tế sau đại dịch, 3 tỉnh trên hành lang Kinh tế Đông Tây sẽ đạt được những kết quả tốt đẹp trong phát triển kinh tế xã hội.

Tỉnh Quảng Trị tiếp các đoàn ngoại giao và bà con kiều bào Lào, Thái Lan
Đại diện UBND tỉnh Quảng Trị tặng quà cho đại diện các đoàn ngoại giao - Ảnh quangtri.gov.vn

Về quan hệ song phương Lào - Việt Nam, Hai nước đã có nhiều hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm Kỷ niệm 60 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (5/9/1962-5/9/2022), 45 năm ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Lào (18/7/1977-18/7/2022), góp phần thúc đẩy quan hệ tốt đẹp giữa 2 nước. Đồng thời mong muốn quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa 2 nước ngày càng được phát huy.

Nhân dịp này, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tại Việt Nam Sẻng-Phết Hùng-Bun-Nhuông bày tỏ sự cám ơn chân thành Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Trị đã quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ nhân dân Lào trong thời gian qua, đặc biệt là những ngày tháng khó khăn trong đại dịch COVID – 19…

Tại buổi tiếp, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Khon Kean (Thái Lan) Chu Đức Dũng mong muốn thông qua hội nghị lần này sẽ có những cơ chế để đưa tuyến Hành lang Kinh tế Đông - Tây phát triển thực chất, hiệu quả. Tỉnh Quảng Trị sẽ nắm bắt được những thế mạnh về nguồn lao động, định hướng phát triển của các địa phương của Thái Lan để đưa sự hợp tác ở khu vực ngày càng phát triển.

Theo Nhật Nguyệt 
Thời đại
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com