Toggle navigation
Thông tin thêm về bệnh nhân người Việt tử vong do Covid-19tại Lào
10/05/2021 | 05:58 GMT+7
Chia sẻ :
Lào đã ghi nhận bệnh nhân Covid-19 đầu tiên tử vong. Trong khi hôm nay (9/5), nước này lại ghi nhận thêm 69 ca mắc mới ở 4 tỉnh/thành phố.
Tính đến thời điểm hiện tại, Lào đã ghi nhận 1.302 ca mắc Covid-19, trong đó, 232 người đã được điều trị khỏi. Tại cuộc họp báo chiều nay (9/5), Bộ Y tế Lào cho biết, nước này đã có 1 bệnh nhân Covid-19 đầu tiên tử vong. Đó là bệnh nhân số 364, sinh năm 1969, quốc tịch Việt Nam, bị lây nhiễm Covid-19 khi làm giúp việc tại một quán karaoke thuộc bản Naxay, quận Xaysettha thủ đô Vientiane.

Huyện Tonpheung thuộc tỉnh Bokeo, nơi có Đặc khu kinh tế Tam Giác Vàng, liên tục ghi nhận nhiều người mắc Covid-19.

Cục trưởng Cục Điều trị và Phục hồi chức năng Bộ Y tế Lào, bà Buathep Phoumin nói rằng, xảy ra ca tử vong đầu tiên do Covid-19 là một “bài học đắt giá” đối với ngành y tế nước này. Bệnh nhân có diễn biến bệnh nhanh từ trạng thái bình thường sang nghiêm trọng chỉ trong ít ngày. Mặc dù đã được các bác sĩ nỗ lực chữa trị nhưng đã không qua khỏi và tử vong vào rạng sáng nay 9/5.

Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Lào và Hội người Việt Nam thủ đô Vientiane, bệnh nhân là bà L.T.T, sinh năm 1969, hộ khẩu thường trú tại tỉnh Thái Nguyên, sang Lào đầu năm 2020 và làm giúp việc tại một quán karaoke ở bản Naxay, quận Xayxettha, thủ đô Vientiane (một trong những nơi bệnh nhân 59 và nhóm bạn nhập cảnh trái phép từ Thái Lan đến hát). Bệnh nhân được xác định dương tính với Covid-19 và nhập viện Setthathirath điều trị hôm 30/4. Bệnh nhân có bệnh lý nền tiểu đường và viêm gan B.

Chiều qua 8/5, khi bệnh nhân có tiên lượng xấu, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào đã đề nghị Bộ Y tế Việt Nam hỗ trợ chuyên môn cho Bệnh viện Setthathirath qua hệ thống khám chữa bệnh từ xa. Tuy nhiên đến 1h sáng 9/5, bệnh nhân đã tử vong. Hiện, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào đang phối hợp với Hội Người Việt Nam thủ đô Vientiane và các cơ quan chức năng của Lào để hỗ trợ các thủ tục pháp lý cho gia đình bệnh nhân theo quy định./.

Theo Vân Thiêng- Đặng Thùy
PV/VOV-Vientiane
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com