Toggle navigation
Thăm hỏi kiều bào tại Thái Lan bị thiệt hại do mưa lũ
14/10/2022 | 06:01 GMT+7
Chia sẻ :
Ngày 13/10, đoàn cán bộ Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Khon Kaen (Thái Lan) do Tổng Lãnh sự Chu Đức Dũng dẫn đầu cùng đại diện Hội người Thái gốc Việt đã đến tỉnh Ubon Ratchathani thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các gia đình kiều bào chịu thiệt hại trong đợt mưa lũ vừa qua.
Tổng Lãnh sự Chu Đức Dũng và đại diện Hội người Thái gốc Việt trao quà cho bà con kiều bào.
Tổng Lãnh sự Chu Đức Dũng và đại diện Hội người Thái gốc Việt trao quà cho bà con kiều bào.

Trong thời gian vừa qua, do ảnh hưởng của mưa lớn và bão đã khiến nước các con sông dâng cao, gây lũ lụt lớn tại tỉnh vùng Đông Bắc Thái Lan như Ubon Ratchathani, Loei, Chayaphum, Khon Kaen… Lũ lụt nặng nề đã gây nhiều thiệt hại, ảnh hưởng lớn tới sự phát triển kinh tế, xã hội ở các địa phương cũng như đời sống sinh hoạt của nhiều hộ gia đình, trong đó có bà con kiều bào.

Tại buổi gặp mặt bà con kiều bào, Tổng Lãnh sự Chu Đức Dũng gửi lời thăm hỏi, động viên chân thành và chia sẻ sâu sắc nhất tới cộng đồng người Thái gốc Việt, nhân dân và chính quyền tỉnh Ubon Ratchathani. Thay mặt Tổng Lãnh sự quán, ông Chu Đức Dũng đã trao các phần quà tặng 53 hộ gia đình kiều bào trong tỉnh bị ngập nước và chịu nhiều thiệt hại sau đợt mưa bão.

Chủ tịch Hội người Thái gốc Việt tỉnh Ubon Ratchathani Hoàng Văn Phát cho biết, đây là đợt lũ lụt nghiêm trọng nhất trong nhiều năm qua. Nhưng nhờ chủ động phòng ngừa nên cộng đồng kiều bào trong tỉnh không bị ảnh hưởng nhiều về tài sản. Bên cạnh đó, Hội người Thái gốc Việt và bà con trong cộng đồng đã kịp thời hỗ trợ về vật chất và động viên tinh thần cho những hộ gia đình bị ngập lụt và thiệt hại về tài sản.

Bà Phan Thị Hạnh, một kiều bào chịu thiệt hại trong đợt lũ lần này xúc động cho biết: “Mưa lũ đã khiến ngôi nhà của gia đình tôi ngập tới tận mái. Nhưng Hội người Thái gốc Việt đã kịp thời giúp đỡ, hỗ trợ tôi chuyển đồ đạc tới ở tạm tại trụ sở hội. Nhờ vậy gia đình tôi giảm được nhiều thiệt hại”. Bà Hạnh cũng gửi lời cảm ơn Tổng Lãnh sự quán, Hội người Thái gốc Việt tỉnh và bà con đã hết lòng giúp đỡ gia đình trong lúc khó khăn.

Tổng Lãnh sự Chu Đức Dũng bày tỏ tin tưởng, với tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, giúp đỡ nhau trong hoạn nạn của dân tộc Việt Nam, cùng với sự cần cù siêng năng của các gia đình, sự giúp đỡ của bà con kiều bào và chính quyền địa phương, các gia đình sẽ sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và khôi phục sản xuất.

Theo NAM ĐÔNG
Phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Thái Lan
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com