Toggle navigation
Thái Lan:Tự động gia hạn visa thêm 3 tháng, phê chuẩn nhiều biện pháp cứu trợ
22/04/2020 | 01:48 GMT+7
Chia sẻ :
Vào thứ Ba, nội các Thái Lan đã chính thức cho phép người nước ngoài được tự động gia hạn visa thêm ba tháng. Đây là lần thứ hai biện pháp này được áp dụng nhằm hạn chế việc đông người tới xếp hàng tại các cơ quan xuất nhập cảnh làm tăng nguy cơ lây lan vi-rút. 
Long queues of foreigners seeking to extend their visas at the Immigration office at Government Complex in Nonthaburi province on March 24. (Photo by Varuth Hirunyatheb)
Hàng dài người nước ngoài tới xếp hàng gia hạn visa tại Cơ quan xuất nhập cảnh thuộc Tổ hợp hành chính quốc gia, tỉnh Nonthaburi. Ảnh: Varuth Hirunyatheb.

Bà Narumon Pinyosinwat , phát ngôn viên chính phủ Thái Lan cho biết: “công dân nước ngoài có visa hết hạn sau ngày 26/3 được phép ở lại quốc gia này tới ngày 31/7 mà không phải đi xin gia hạn visa mới”. 

Theo bà, chính phủ Thái Lan đang nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của vi-rút Corona và không muốn người nước ngoài phải tới xếp hàng dài ở các cơ quan xuất nhập cảnh, đe dọa sức khỏe của nhân viên xuất nhập cảnh và chính người tới xếp hàng. 

Một biện pháp tương tự từng được áp dụng cho phép công dân nước ngoài được tự động gia hạn visa tới ngày 30/4.

Để hạn chế sự bùng phát của đại dịch Covid-19, từ cuối tháng Ba, Thái Lan đã cấm nhập cảnh đối với tất cả người nước ngoại trừ nhân viên ngoại giao và những người có giấy phép lao động (work-permit). 

Cũng trong ngày thứ Ba, nội các Thái Lan đã thông qua gói cứu trợ trị giá 98.7 tỉ baht nhằm đối phó với tình trạng suy thái kinh tế. Theo dự báo, đại dịch có thể khiến nền kinh tế nước này đánh mất 40 tỉ đô la Mỹ và 10 triệu việc làm.

Chính phủ cũng đồng ý tăng số người được nhận tiền hỗ trợ từ 9 triệu người lên 14 triệu người. Do đó, tổng số tiền trợ cấp cũng sẽ tăng thêm 75 tỉ baht (mỗi trường hợp cần hỗ trợ sẽ được nhận 15,000 baht tiền mặt)

22 triệu hộ gia đình trên toàn quốc cũng sẽ được nhận gói hỗ trợ tiền điện trị giá lên tới 23.7 tỉ baht.

Bên cạnh đó, một loạt các giải pháp kinh tế khác trị giá hàng tỉ đô đã được công bố nhằm hạn chế ảnh hưởng của đại dịch. Để thực hiện điều này, chính phủ Thái Lan dự định sẽ đi vay một nghìn tỉ baht.

Tính tới ngày thứ Ba (21/4), Thái Lan đã ghi nhận tổng cộng 2,811 ca nhiễm Covid-19 trong đó 48 người đã tử vong. 

Theo Bangkok Post và Thethaiger
Vglobalnews tổng hợp.
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com