Toggle navigation
Thái Lan: Trường học đóng cửa tới ngày 1/7. Chuyển sang học online
07/04/2020 | 09:33 GMT+7
Chia sẻ :
Hôm nay, nội các Thái Lan đã phê chuẩn đề xuất của Bộ giáo dục nước này về việc lùi lịch khai giảng của tất cả các trường học từ 16/5 sang 1/7. 
Students applying for seats at Triam Udom Suksa School in Bangkok enter a building to take exams at Muang Thong Thani on March 5. (File photo)
Học sinh tại trường Triam Udom Suksa, Bangkok xếp hàng vào thi tại Muang Thong Thani. 

Đây được coi là một trong các biện pháp nhằm hạn chế sự lây lan của dịch Covid-19 tại Thái Lan, phát ngôn viên của chính phủ, bà Narumon Pinyosinwat, thông báo.

Bà cũng bổ sung, Bộ giáo dục sẽ thay đổi phương pháp giảng dạy để phù hợp với chương trình học năm 2020 ở tất cả các cấp.  

Phát biểu sau cuộc họp với nội các, bộ trưởng Bộ giáo dục, ông Nataphol Teepsuwan, cho biết, các lớp học sẽ chuyển sang trực tuyến. Đồng thời, bộ này đang có sự chuẩn bị kĩ càng cho cả giáo viên lẫn học sinh về phương pháp giảng dạy mới mẻ này. Bộ cũng sẽ cân nhắc đến cả sự khác biệt cũng như đặc thù của từng địa phương. 

“Chúng ta phải thừa nhận rằng lớp học trực tuyến không thể thay thế được lớp học kiểu truyền thống, nhưng nó là phương án tối ưu nhất trong tình cảnh hiện tại. 

Đây cũng là cơ hội tốt để chúng ta ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy trong kỉ nguyên số. Nó sẽ giúp các giáo viên nâng cao kĩ năng của bản thân.

Về việc cung cấp thiết bị phục vụ giảng dạy trực tuyến, chúng tôi đang cân nhắc để chọn ra những phương án công nghệ phù hợp nhất với ngân sách hiện có”, ông Nataphol cho biết.

Tuy nhiên ông không nói rõ khi nào thì việc học trực tuyến sẽ chính thức bắt đầu. 

Theo Bangkok Post
Vglobalnews tổng hợp
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com