Toggle navigation
Thái Lan: Đã tìm thấy 12 cậu bé và huấn luyện viên bị kẹt trong hang sau 9 ngày tìm kiếm. Tất cả đều an toàn
02/07/2018 | 11:14 GMT+7
Chia sẻ :
Truyền thông Thái Lan vừa cho hay, đội cứu hộ đã tìm thấy 12 em nhỏ là các cầu thủ thuộc câu lạc bộ bóng đá địa phương cùng huấn luyện viên sau 9 ngày bị kẹt trong hang Tham Luang, thuộc tỉnh Chiang Rai, miền Bắc Thái Lan. Đặc biệt tất cả vẫn còn sống và trong tình trạng an toàn.

Thông tin này được nhà chức trách tỉnh Chiang Rai đưa ra vào tối ngày 2/7/2018 đã khiến người dân Thái vỡ òa trong niềm vui và hạnh phúc sau những nỗ lực tìm kiếm không ngừng nghỉ. Trước mắt, vì điều kiện sức khỏe sau thời gian dài ở trong hang tối, các nạn nhân được chăm sóc tại chỗ trước khi đưa ra khỏi hang tới các trung tâm chăm sóc đặc biệt. Thức ăn và bác sĩ đã được gửi vào địa điểm phát hiện ra các cậu bé và huấn luyện viên tại khu vực gần "Pattaya Beach". Dự kiến tối muộn hôm nay (2/7/2018) toàn bộ 13 nạn nhân sẽ được đưa ra khỏi hang. 



Những hình ảnh đầu tiên khi đội cứu hộ gặp 12 cậu bé cùng HLV



Đội cứu hộ đưa máy bơm không khí và máy bơm nước công suất cao vào trong hang


Những ngày qua, người dân khắp cả nước, cùng với hoàng gia và chính quyền đã Thái Lan đã không ngừng nỗ lực tìm kiếm và cầu nguyện cho các nạn nhân. Đích thân thủ tướng Chan-ocha đã tới giám sát hoạt động cứu hộ tại đây, cũng như động viên tinh thần cho cha mẹ, người thân của huấn luyện viên cùng 12 cầu thủ trong đội bóng trên. Lực lượng tham gia cứu hộ của Thái Lan lên tới hơn 1000 người kết hợp với nhóm 30 lính đặc nhiệm Mỹ thuộc Bộ Chỉ huy Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương cùng các chuyên gia của Úc, Trung Quốc và Nhật cũng đã làm việc không ngừng nghỉ trong suốt 9 ngày qua để mong tìm thấy dấu vết của các em cùng huấn luyện viên. Hang sâu cùng trời mưa làm mực nước trong hang dâng cao đã khiến cho các thợ lặn không thể vào được sâu trong hang một số ngày liền và phải thử nhiều phương án phức tạp như khoan núi hay sử dụng bơm công suất cao. Đồng thời đội cứu hộ còn tổ chức diễn tập đưa người ra khỏi hang để sẵn sàng trong trường hợp tìm được các nạn nhân.


Nằm trong công viên rừng Tham Luang-Khun Nam Nang Noon, hang động Tham Luang là một địa điểm du lịch mạo hiểm ở Thái Lan và thường đóng cửa trong mùa mưa kéo dài từ tháng 7 đến tháng 12 ở quốc gia Đông Nam Á này. 


Theo quy định, du khách vào hang chỉ được phép đi sâu tối đa 700m, tuy nhiên, lực lượng chức năng Thái Lan xác định đội bóng trên đã đi sâu hơn quy định qua các dấu chân và đồ đạc đã tìm thấy.


Nam Khanh

Tổng hợp theo Bangkok Post và Thairath.

Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com