Toggle navigation
Tết Việt tưng bừng trở lại tại Toà Thị chính thủ đô Paris
07/02/2023 | 03:07 GMT+7
Chia sẻ :
Sau 3 năm gián đoạn vì đại dịch Covid-19, Tết Việt Quý Mão 2023 đã tưng bừng trở lại tại Toà Thị chính thủ đô Paris trong một sự kiện văn hoá đặc sắc tổ chức tối 6/2, nhằm tri ân kiều bào cùng các bạn bè Pháp đã sát cánh cùng Việt Nam trong suốt năm qua.
Gần 1.000 khách mời là bà con kiều bào tại Pháp, đại diện các phái đoàn ngoại giao, các hiệp hội hữu nghị cùng đông đảo bạn bè Pháp đã tham dự sự kiện văn hoá đón chào năm mới Quý Mão 2023 do Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp cùng Toà Thị chính thủ đô Paris tổ chức trong tối 6/2 tại các khán phòng của Toà Thị chính.

tet viet tung bung tro lai tai toa thi chinh thu do paris hinh anh 1
Tiết mục văn nghệ truyền thống.

Phát biểu chào mừng bà con kiều bào cùng các quan khách, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng khẳng định, Tết là ngày lễ truyền thống thiêng liêng của dân tộc Việt Nam, là thời điểm sum họp gia đình, gặp gỡ bạn bè người thân và do đó, ngày Tết Quý Mão năm nay càng mang nhiều ý nghĩa hơn khi toàn thể cộng đồng kiều bào trong và ngoài nước đã phải vượt qua nhiều thử thách khó khăn, bị chia cắt trong 3 năm đại dịch vừa qua.          
tet viet tung bung tro lai tai toa thi chinh thu do paris hinh anh 2
Đại sứ Đinh Toàn Thắng và Phó Thị trưởng Emmanuel Grégoire chào mừng quan khách.

Nhìn lại năm 2022, Đại sứ Đinh Toàn Thắng nhận định, 2022 là năm ghi dấu ấn bởi các thách thức to lớn đối với sự ổn định và phát triển của các quốc gia nhưng Việt Nam cũng đã có lựa chọn đúng đắn là tăng cường hợp tác, gia tăng kết nối và đoàn kết với các đối tác lớn trên thế giới, trong đó có nước Pháp. Trong năm 2022, quan hệ song phương Việt-Pháp ghi nhận việc thúc đẩy mạnh mẽ trở lại các trao đổi trên mọi lĩnh vực, ở mọi cấp độ và tất cả đều tạo nên những tiền đề quan trọng để hai nước tiến vào năm 2023 với rất nhiều sự kiện trọng đại trong quan hệ song phương, như kỷ niệm 50 năm ngày ký Hiệp định Paris về kết thúc Chiến tranh và lập lại hoà bình ở Việt Nam; 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt-Pháp và 10 năm Đối tác chiến lược giữa hai nước. 

Với riêng thủ đô Paris, Đại sứ Đinh Toàn Thắng ca ngợi các hợp tác tốt đẹp giữa vùng thủ đô Paris với các địa phương Việt Nam trong hợp tác di sản, đồng thời đánh giá cao sự quan tâm của thành phố với cộng đồng người Việt đông đảo đang sinh sống tại Paris và vùng Ile de France.        

tet viet tung bung tro lai tai toa thi chinh thu do paris hinh anh 3
Rất đông bà con kiều bào và bạn bè Pháp tham dự

Nhận định năm 2023 cũng là năm quan trọng mang tính biểu tượng đối với quan hệ Việt-Pháp, Phó Thị trưởng thủ đô Paris, ông Emmanuel Grégoire nhấn mạnh mỗi dịp kỷ niệm các sự kiện lịch sử quan trọng trong năm 2023 đều là dịp để hai nước ý thức rõ ràng hơn về mối quan hệ quý giá và đặc biệt giữa hai nước, nhờ các mối liên hệ về lịch sử, về Pháp ngữ cũng như nhờ cộng đồng người Việt đông đảo tại Paris, một cộng đồng mà Paris tự hào được đón nhận và cũng là cộng đồng đóng góp quan trọng cho sức sống của thành phố. 

Phó Thị trưởng Emmanuel Grégoire cũng cho biết, lãnh đạo thủ đô Paris đang nhiệt tình thúc đẩy các dự án hợp tác với các địa phương Việt Nam trong khuôn khổ mạng lưới C40 tập hợp các thành phố hợp tác chống biến đổi khí hậu, cũng như trong các dự án hợp tác phi tập trung sẽ được bàn thảo kỹ hơn tại Hội nghị hợp tác phi tập trung Pháp-Việt lần thứ 12 dự kiến diễn ra trong tháng 4/2023 tại thủ đô Hà Nội.

Tại lễ mừng Tết Quý Mão, các quan khách đã được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ truyền thống đặc sắc, đồng thời được thưởng thức ẩm thực truyền thống của Việt Nam./.

Theo Quang Dũng, Mạnh Hà
VOV-Paris
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com