Toggle navigation
Tân Ngoại trưởng Mỹ muốn thưởng thức tô phở "thơm ngon" ở Hà Nội
07/02/2021 | 09:13 GMT+7
Chia sẻ :
Tân Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken bày tỏ mong muốn được thưởng thức một tô phở "thơm ngon" tại Hà Nội.
Tân Ngoại trưởng Mỹ muốn thưởng thức tô phở thơm ngon ở Hà Nội - 1
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken (Ảnh: Getty)

"Tôi mới có cuộc trò chuyện vui vẻ đầu tiên với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh về cam kết của chúng tôi đối với hòa bình và thịnh vượng tại khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương rộng mở và tự do", Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken viết trên mạng xã hội Twitter ngày 5/2.

"Tôi hy vọng cuộc trò chuyện tiếp theo của chúng tôi sẽ là bên một tô phở thơm ngon tại Hà Nội", ông Blinken viết tiếp.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh ngày 5/2 đã điện đàm chúc mừng ông Antony Blinken được bổ nhiệm làm Ngoại trưởng Mỹ, bày tỏ sẵn sàng hợp tác chặt chẽ với ông Blinken để thúc đẩy hơn nữa quan hệ Đối tác toàn diện Việt - Mỹ vì lợi ích của nhân dân hai nước, góp phần củng cố hòa bình, an ninh, phát triển, thịnh vượng tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương và trên thế giới.

Ông Blinken, 58 tuổi, là cố vấn lâu năm của Tổng thống Joe Biden và là nhà ngoại giao kỳ cựu. Ông trưởng thành trong một gia đình có truyền thống ngoại giao, có khả năng nói tiếng Pháp trôi chảy và từng sống ở Paris khi còn nhỏ. Ông tốt nghiệp Đại học Harvard và Trường Luật Columbia.

Ông Blinken là một thành viên của Hội đồng An ninh Quốc gia trong chính quyền Tổng thống Bill Clinton từ năm 1994 - 2001. Từ năm 2002, ông làm việc cho ông Biden với tư cách là giám đốc phụ trách nhân sự Dân chủ tại Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ.

Trong nhiệm kỳ đầu tiên của Tổng thống Barack Obama, ông Blinken đóng vai trò là cố vấn an ninh quốc gia cho cựu Phó Tổng thống Joe Biden, sau đó trở thành trợ lý tổng thống. Trong nhiệm kỳ thứ hai của mình, ông Obama bổ nhiệm ông Blinken làm thứ trưởng ngoại giao.

Theo Thành Đạt
Dân trí
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com