Toggle navigation
Sớm đưa 22 công dân Việt Nam đang mắc kẹt tại Nepal về nước
12/06/2020 | 06:45 GMT+7
Chia sẻ :
Thời gian qua, do các quy định hạn chế xuất nhập cảnh, quá cảnh của nước sở tại cũng như các quốc gia khác trong khu vực, những công dân này chưa thể trở về Việt Nam.
Som dua 22 cong dan Viet Nam dang mac ket tai Nepal ve nuoc hinh anh 1
Công dân Việt Nam ở Thụy Điển, Phần Lan chuẩn bị lên máy bay về nước. (Ảnh: TTXVN phát)

Tại họp báo, thông tin về 22 công dân Việt Nam đang mắc kẹt tại Nepal, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nêu rõ:

“Tôi đã cập nhật thông tin với Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ kiêm nhiệm Nepal. Được biết, hiện nay có 22 công dân Việt Nam bị mắc kẹt tại Nepal do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Thời gian qua, do các quy định hạn chế xuất nhập cảnh, quá cảnh của nước sở tại cũng như các quốc gia khác trong khu vực, những công dân này chưa thể trở về Việt Nam.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ kiêm nhiệm Nepal đã chủ động liên hệ, phối hợp với Lãnh sự danh dự của Việt Nam tại Kathmandu, thủ đô của Nepal và Hội Người Việt Nam tại Nepal, thường xuyên giữ liên hệ với các công dân, hỏi thăm, nắm tình hình, liên hệ hỗ trợ công dân tìm nơi cư trú và lưu ý các công dân phải thực hiện nghiêm túc các quy định của sở tại.

Hiện nay, Đại sứ quán đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng ở trong nước, cũng như tích cực làm việc với các cơ quan chức năng của Nepal, Ấn Độ, Bangladesh để thu xếp sớm đưa các công dân này về nước, đáp ứng các nguyện vọng của công dân theo thực tế sở tại và năng lực cách ly ở trong nước”./.

Theo Thu Phương 
TTXVN/Vietnam+
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com