Toggle navigation
Sau hai năm, biển quảng cáo trên đường Lê Trọng Tấn có còn 'kiểu mẫu'?
11/04/2018 | 12:13 GMT+7
Chia sẻ :
Sau hai năm trở thành tuyến đường kiểu mẫu, đường Lê Trọng Tấn đã có nhiều đổi thay, nhiều cửa hàng đã đồng loạt "thay áo mới" cho biển hiệu quảng cáo.


Những hình ảnh đầu tiên về đường Lê Trọng Tấn sau 2 năm được cải tạo để trở thành con dường kiểu mẫu đầu tiên của Thủ đô khiến nhiều người khá bất ngờ.

Còn nhớ, vào ngày 7/5/2016, khi đường Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân, Hà Nội thông xe, ai ai cũng ngỡ ngàng vì tất cả các biển hiệu quảng cáo đều đồng loạt có nền màu xanh và đỏ, chữ màu trắng. Đường Lê Trọng Tấn lúc đó được coi là đường đô thị kiểu mẫu đầu tiên của thành phố với đồng phục biển và các quy chuẩn an ninh cao. Ảnh: Hoàng Nam

Con đường này nổi tiếng bởi con đường đẹp, có hàng cây thoáng mát, vỉa hè không có buôn bán hàng rong và đăc biệt tại các cửa hàng ở đây đều thực hiện theo quy định bảng hiệu "tiêu chuẩn", cùng diện tích và kích cỡ, bảng hiệu chỉ được sơn hai màu là màu xanh và màu đỏ chữ trắng. Tuy nhiên sau 2 năm nhìn lại con phố này đã có nhiều đổi thay.

Những tấm biển hiệu theo quy chuẩn vẫn còn tồn tại, thế nhưng giờ đây chỉ còn là số ít trong muôn vàn loại biển hiệu "lệch chuẩn" so với quy định về tuyến phố kiểu mẫu Lê Trọng Tấn những ngày đầu sau khi được cải tạo.

Giờ đây những biển quảng cáo bắt mắt hơn, với nhiều màu sắc, kích cỡ được các chủ cửa hàng thay thế.

Biển hiệu "kiểu mẫu" bên phía tay trái và một biển hiệu do cửa hàng tự lên ý tưởng nằm bên phía tay phải.

Theo anh Minh (chủ một cửa hàng ăn trên phố Lê Trọng Tấn) chia sẻ: " Sở dĩ cửa hàng chúng tôi thay đổi bởi có thế mới thu hút được khách, cửa hàng cũng trở nên nổi bật chứ không còn giống hết về kiểu cách với cửa hàng khác như trước kia".

Việc thay thế những biển hiệu kiểu mẫu tiêu chuẩn được khá nhiều hộ kinh doanh trên con phố này thực hiện. Những người kinh doanh đa phần đều có những ý kiến muốn thay đổi, bảng hiệu nhiều màu sắc để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Một cửa hàng bia miễn cưỡng dùng cả hai loại biển quảng cáo "hợp chuẩn" và "không hợp chuẩn".

Trên đường Lê Trọng Tấn không những xuất hiện khá nhiều biển quảng cáo khác biệt so với quy hoạch ban đầu về tuyến phố kiểu mẫu, mà còn có tồn tại khá nhiểu những tấm biển "khủng".




Có thể thấy, ngay từ khi áp dụng quy định về biển quảng cáo đồng bộ trên tuyến phố kiểu mẫu đầu tiên của TP Hà Nội đã bị nhiều người dân phản ứng trái chiều về tính hiệu quả, thì cho đến nay việc những cửa hàng "âm thầm" thay đổi bảng hiệu dường như là việc "dần rồi cũng phải thế" đã khiến những tấm biển hiệu kiểu mẫu chỉ với hai màu đỏ và xanh đã dần bị lãng quên trên tuyến phố này.

Theo La Thành
Tạp chí SHTT
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com