Toggle navigation
Rực rỡ sắc màu văn hóa Việt Nam tại Mexico
03/07/2018 | 06:08 GMT+7
Chia sẻ :
Ngày 28/6, Đại sứ quán Việt Nam tại México phối hợp với Trường trung học Frambuyán thuộc thành phố Cuernavaca, bang Morelos, México đã tổ chức Ngày hội văn hóa Việt Nam tại Trung tâm tổ chức sự kiện ngoài trời Huayacán.

Tham dự lễ hội có hơn 600 thầy cô giáo cùng phụ huynh và học sinh nhà trường. Các em học sinh đã tự vẽ, trang trí những lá cờ, bức tranh sống động về Việt Nam với hình ảnh rồng đang bay lên xuyên suốt sân khấu chính.


Nhiều bức ảnh về đất nước, con người Việt Nam do Đại sứ quán cung cấp đã được trưng bầy tại lễ hội, giúp người dân bản địa hiểu biết hơn về đất nước Việt Nam ngày một phát triển, thanh bình, đậm đà bản sắc văn hóa với nhiều danh lam thắng cảnh thiên nhiên tươi đẹp.

Sau khi nghe giới thiệu về Việt Nam, từ địa lý, lịch sử, văn hóa, giáo dục, kinh tế, phong tục tập quán, các em học sinh người México từ mẫu giáo đến cấp 2 trong trang phục truyền thống sắc màu rực rỡ của các dân tộc Việt Nam đã thể hiện các điệu múa đặc sắc của cả 3 miền, từ điệu múa Tây Bắc, trống cơm, nhạc cung đình Huế, lý ngựa ô, đến múa sạp,… tạo ra không khí lễ hội thực sự vui tươi, hấp dẫn, đưa văn hóa Việt Nam gần gũi hơn tới bạn bè Mexico.


Sau chương trình văn nghệ, các em học sinh và phụ huynh đã được thưởng thức các món ăn mang hương vị Việt Nam do các thầy cô giáo chuẩn bị.

Qua các chương trình văn nghệ, triển lãm ảnh, ẩm thực về Việt Nam, các thầy cô giáo, phụ huynh và các em học sinh đã bầy tỏ tình cảm yêu mến và mong muốn có cơ hội được đi thăm Việt Nam. Nhiều phụ huynh là các chủ doanh nghiệp mong muốn tìm hiểu thêm về thông tin, cơ hội kinh doanh với các đối tác Việt Nam, trong bối cảnh quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa hai nước ngày một phát triển.


Theo Phan Hoa (từ Mexico)
Báo Quốc tế
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook
Latest news
Most view

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com