Toggle navigation
Phật giáo Việt Nam tại Hàn Quốc ủng hộ Quỹ vaccine phòng chống Covid-19
19/06/2021 | 11:04 GMT+7
Chia sẻ :
Ngày 17/6, đoàn đại diện Phật giáo Việt Nam tại Hàn Quốc đã đến Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại Hà Nội để trao ủng hộ công tác phòng chống dịch, đặc biệt là Quỹ vaccine phòng chống Covid-19.
Tổng số tiền và nhu yếu phẩm trị giá 203,2 triệu đồng được trao cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là đóng góp của Quỹ phát triển văn hoá cộng đồng, thành viên của Trung tâm Văn hóa Phật giáo Việt Nam tại Hàn Quốc-Hội Phật tử Việt Nam tại Hàn Quốc, người Việt Nam tại Hàn Quốc cũng như ở trong nước và Câu lạc bộ họ Phan tại Hà Nội.

Phật giáo Việt Nam tại Hàn Quốc ủng hộ Quỹ vaccine phòng chống Covid-19 - ảnh 1
Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phùng Khánh Tài tiếp nhận ủng hộ từ đại diện là sư cô Thích Nữ Giới Tánh. (Nguồn: Hội Phật tử Việt Nam tại Hàn Quốc)

Phát biểu tại buổi lễ, Sư cô Thích Nữ Giới Tánh, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Phật giáo Việt Nam, Chủ tịch Hội Phật tử Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết, việc đoàn có mặt tại trụ sở Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam hôm nay thể hiện tình cảm và tấm lòng nhân ái của bà con và cộng đồng, muốn chung tay đóng góp phần nhỏ bé cùng đồng bào cả nước phòng chống dịch bệnh, thế hiện nghĩa cử cao đẹp “thương người như thế thương thân”, thực hiện bổn phận và trách nhiệm của người dân nước Việt “mình vì mọi người, mọi người vì mình”.

Mặc dù cuộc sống của cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc còn nhiều khó khăn do tác động tiêu cực của đại dịch,nhưng với tấm lòng luôn hướng về quê hương và cộng đồng, xã hội, bà con sẽ tiếp tục quyên góp để ủng hộ Quỹ vaccine phòng chống Covid-19.

Phật giáo Việt Nam tại Hàn Quốc ủng hộ Quỹ vaccine phòng chống Covid-19 - ảnh 2
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm. (Nguồn: Hội Phật tử Việt Nam tại Hàn Quốc)

Sư cô Thích Nữ Giới Tánh chia sẻ: “Chúng tôi rất xúc động vì thấy Phật tử và các cô dâu Việt Nam tại Hàn Quốc, dù rất khó khăn, làm ăn vất vả, có những người thuộc hệ nghèo, phải nuôi con một mình, lương tháng không đủ sống nhưng vẫn hướng trái tim của mình về quê nhà, đóng góp đồng tiền dành dụm quý giá của mình gửi về Việt Nam ủng hộ.

Trong những lúc khó khăn nhất, mà chúng ta làm được, đó mới là điều quý giá vô cùng”.

Tiếp nhận ủng hộ, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phùng Khánh Tài đánh giá cao tấm lòng nhân ái và nghĩa cử cao đẹp của toàn thể bà con, đặc biệt là cộng đồng Phật tử Việt Nam tại Hàn Quốc cũng như bà con họ Phan ở trong nước đã tích cực hưởng ứng, đồng hành cùng Chính phủ, Mặt trận, các cấp, các ngành và toàn dân Việt Nam ở trong cũng như ngoài nước trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.

Theo VOV
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com