Toggle navigation
Nước Úc những ngày vắng vẻ
01/12/2020 | 06:59 GMT+7
Chia sẻ :
Những nơi luôn tấp nập như nhà ga trung tâm Flinders Station, đại lộ Swanston, Federation Square (quảng trường Liên bang)… giờ cũng trở nên vắng vẻ lạ thường.
Si tus árboles favoritos son las jacarandas, aprende a crecer el tuyo |  Gluc.mx

Chị Ngọc thân mến,

Dịch Covid đang làm đảo lộn nhiều thứ. Mọi kế hoạch, dự định về thăm nhà vào Tết năm nay của gia đình em thế là phá sản. Vé đã bị hãng hàng không trả lại. Thêm một cái Tết nữa em chưa thể về nhà…

Giờ ở xứ sở chuột túi đang là mùa Xuân. Có hai đặc sản thiên nhiên người bản xứ luôn tự hào giới thiệu với thế giới và khách du lịch đó là biển và hoa. Bừng sáng sau “giấc ngủ” đông nên thời điểm này ở Úc khí hậu vô cùng mát mẻ. Lác đác một chút mưa phùn nhẹ, càng làm cho không gian trở nên lãng mạn hơn. Những vườn hoa Xuân ở Úc vì thế cũng rực rỡ hơn.

Đặc biệt, trong các loài hoa, đẹp và quyến rũ nhất vẫn là những rặng phượng tím. Phượng tím được trồng nhiều ở ven đường hay các công viên khắp Australia. Nếu sang Brisbane hay Sydney, chị sẽ dễ dàng bắt gặp hàng phượng nhuộm tím trời…Những chùm hoa mỏng manh, tím biếc, mang đến không gian thật mềm mại và đầy chất thơ.

Nhưng đấy là mùa Xuân của những năm trước chị ạ!

Năm nay, Xuân về, xứ sở chuột túi vẫn rực rỡ sắc hoa, nhưng không thấy có không khí tưng bừng, rạng rỡ của Xuân. Những ai từng sống, học tập, làm việc ở thành phố Melbourne - thành phố của những sắc hoa đẹp nhất nước Úc, giờ đều chung một cảm nhận buồn man mát trước những con phố chỉ toàn cảnh sát tuần tra, ngăn người vi phạm các biện pháp phòng chống dịch. Những nơi luôn tấp nập như nhà ga trung tâm Flinders Station, đại lộ Swanston, Federation Square (quảng trường Liên bang)… giờ cũng trở nên vắng vẻ lạ thường.

Một năm nữa sắp trôi qua. Giờ đáng là thời điểm người ta ấp ủ cho bao dự định, kế hoạch của năm mới. Vậy mà, dịch Covid-19 vẫn như một bóng ma ám ảnh khôn nguôi.

Thế nhưng, người Úc có một câu nói rất hay, rằng “Hãy để mắt của bạn nhìn mặt trời và bạn sẽ không thấy bóng tối, trừ khi đó là ban đêm”. Câu nói đó chứa đựng sự lạc quan, cách suy nghĩ tích cực để hướng con người ta nhìn về phía trước với những gam màu tươi sáng.

Tinh thần ấy dường như cũng lan tỏa tới những người Việt mình. Thay vì lo lắng, sợ sệt, mọi người nghĩ nhiều hơn đến việc giúp đỡ nhau trong lúc khó khăn như này, đặc biệt là giúp đỡ các bạn sinh viên.

Trong đó, nhóm “Mẹ Việt tại Úc” là một nhóm hoạt động vì cộng đồng được nhiều người Việt tại Australia biết đến. Khi dịch Covid-19 lan rộng, nhiều người mất việc, rơi vào hoàn cảnh khó khăn, nhóm trở thành nơi kết nối các hoàn cảnh khó khăn với những tấm lòng hảo tâm.

Hơn 500 thùng mì, hơn 3 tấn gạo, hơn 1.500 khẩu trang cùng nhiều nhu yếu phẩm khác như bỉm, sữa, quần áo, thuốc men…. đã được chuyển đến các gia đình người Việt tại Australia có hoàn cảnh gặp khó khăn. Chắc chắn con số nhận hỗ trợ sẽ còn tăng lên, trở thành nguồn động lực vững chãi giúp bà con người Việt mình vượt qua giai đoạn khó khăn này, em tin là như vậy.

Em

Theo THU HẰNG
Đại đoàn kết
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com