Toggle navigation
Nỗ lực xây dựng cộng đồng người Việt tại Ukraine vững mạnh, đoàn kết
07/08/2019 | 12:51 GMT+7
Chia sẻ :
Trong khuôn khổ chuyến thăm, đoàn đã làm việc với Ban chấp hành Hội người Việt Nam tại Odessa, Ban quản trị Khu đô thị Làng Sen, thăm hỏi, động viên một số gia đình người Việt đang sinh sống tại Odessa.
Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn (thứ 5 từ trái qua) chụp ảnh lưu niệm với Ban quản trị Khu đô thị Làng Sen. (Ảnh: Dương Trí/TTXVN)

Đoàn công tác của Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine do Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn vừa có chuyến thăm và làm việc tại thành phố Odessa.

Đoàn cũng tham dự Lễ khánh thành “Nhà Việt Nam” (Viet Nam’s House), Lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập khu đô thị Làng Sen, tham dự quảng bá ẩm thực và hàng hóa Việt Nam.

Ngày 2-3/8, Đoàn công tác của Đại sứ quán đã đến dự Hội nghị cộng đồng người Việt tại Odessa và trao bằng khen và giấy khen cho các cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong năm 2018, đồng thời đã tham dự lễ khai mạc lớp học bồi dưỡng kiến thức cho bà con kiều bào, nhất là thanh niên và sinh viên.

Tại đây, Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn cập nhật tình hình về hội nhập quốc tế và đối ngoại đa phương của Việt Nam, cũng như tình hình Biển Đông hiện nay.

Qua lớp học này, các học viên đã được cung cấp thông tin sát thực về tình hình biển đảo, chính sách đối ngoại và hội nhập quốc tế của Việt Nam, từ đó thúc đẩy tình yêu quê hương, đất nước; ý thức trách nhiệm, phấn đấu vươn lên của thế hệ trẻ để đóng góp tích cực cho đất nước Việt Nam và Ukraine, cũng như đóng góp tích cực cho việc xây dựng và củng cố quan hệ hai nước Việt Nam-Ukraine.

Cùng ngày, Đoàn công tác đến dự Lễ cắt băng khánh thành Nhà Việt Nam của người Việt Nam tại thành phố Odessa và Chương trình quảng bá ẩm thực và hàng hóa. Nhà Việt Nam sẽ là nơi giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam, nơi quảng bá về kinh tế Việt Nam, về sản phẩm hàng hóa và dịch vụ của Việt Nam, về ẩm thực Việt Nam cũng như các hoạt động văn hóa và cộng đồng Việt Nam.

Cùng tham dự Lễ khánh thành Nhà Việt Nam có đông đảo đại diện chính quyền sở tại, Ban chấp hành Hội người Việt Nam tại Odessa, người dân Ukraine cùng cư dân khu đô thị Làng Sen.

Kiều bào Việt Nam tham dự Hội nghị cộng đồng người Việt tại Odessa. (Ảnh: Dương Trí/TTXVN)

Trong thời gian ở thăm và làm việc tại Odessa, Đoàn công tác tham dự Lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Khu đô thị Làng Sen.

Trong không khí hân hoan, phấn khởi của bà con cộng đồng, Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn đã nhiệt liệt chúc mừng, đánh giá cao những đóng góp to lớn của Ban chấp hành Hội người Việt Nam tại Odessa, Ban quản trị Làng Sen và những cá nhân tiêu biểu trong việc định hình, xây dựng cộng đồng người Việt tại thành phố Odessa và hình thành Khu đô thị Làng Sen từ thời gian khởi đầu khó khăn, gian khổ cho đến ngày nay khi cộng đồng Việt Nam được công nhận là một trong 53 cộng đồng các dân tộc sinh sống tại Odessa.

Đại sứ cũng khẳng định Làng Sen đã không chỉ có đóng góp cho việc ổn định địa vị pháp lý của cộng đồng người Việt tại Odessa mà còn góp phần vào quảng bá văn hóa, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam một cách sinh động tới bạn bè Ukraine và châu Âu.

Nhân dịp này, Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn đã tới thăm hỏi, động viên một số cá nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các gia đình có đóng góp tích cực cho cộng đồng và gương mẫu trong giáo dục, dạy dỗ các cháu là thế hệ trẻ tương lai.

Đại sứ đề nghị các hội-đoàn người Việt Nam tại Odessa tiếp tục quan tâm, tương trợ kịp thời cho các cá nhân, gia đình có hoàn cảnh kém may mắn để sớm ổn định công việc và cuộc sống; tạo thêm động lực, lan tỏa và nhân rộng hơn những tấm gương điển hình trong cộng đồng để mọi người noi theo; hướng tới xây dựng một cộng đồng người Việt Nam tại Odessa vững mạnh, đoàn kết, hội nhập và luôn hướng về quê hương, đất nước.

Đại sứ quán luôn là chỗ dựa cho bà con, giúp đỡ bà con để ổn định cuộc sống và công việc trên tinh thần quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Ukraine, phù hợp với khuôn khổ luật pháp của Việt Nam và sở tại./.

Theo Dương Trí 
TTXVN/Vietnam+
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com