Toggle navigation
Những lá thư xúc động gửi ra từ hang Tham Luang
08/07/2018 | 02:00 GMT+7
Chia sẻ :
12 cầu thủ nhí cùng huấn luyện viên bị mắc kẹt trong hang Tham Luang, Chiang Rai, Thái Lan đã bị cắt đứt liên lạc với thế giới bên ngoài trong suốt 2 tuần qua. Tuy nhiên cha mẹ và người thân các em đã nhận được những lời nhắn đầu tiên của con em mình vào ngày hôm qua (thứ Bảy 7/7/2018) khi lực lượng SEAL của Hải quân Thái Lan giúp chuyển ra ngoài tổng cộng 8 bức thư viết tay.
Các bức thư đã được chia sẻ trên mạng xã hội bởi lực lượng SEAL. Trong bối cảnh quá trình giải cứu đang diễn ra căng thẳng và chưa tìm được phương án tối ưu thì các cậu bé và huấn luyện viên, những người cần được giải cứu vẫn giữ được tâm trạng lạc quan, thậm chí có em còn nói đùa về bài tập về nhà.

Bức thư của huấn luyện viên Ekapol Chanthawong
Huấn luyện viên của đội bóng đã gửi những lời nhắn về tình trạng của các cầu thỉ nhí để cha mẹ các em yên tâm cũng như gửi lời xin lỗi tới tất cả mọi người. "Gửi cha mẹ các em, hiện nay tình trạng tất cả các em đều ổn, đội cứu hộ đã chăm sóc các em rất tốt. Tôi cũng hứa sẽ tìm mọi cách chăm lo cho các em tốt nhất có thể. Tôi cảm ơn sự hỗ trợ của mọi người và thành thật xin lỗi vì sự việc này."

Vị huấn luyện viên 25 tuổi cũng không quên nhắn nhủ với người thân, những người đang lo lắng cho anh nhất: "Gửi chú và bà, cháu vẫn khỏe, mọi người đừng lo lắng cho cháu quá và nhớ giữu gìn sức khỏe. Chú nói với bà làm sẵn nước rau xay và bì lợn khô để khi ra khỏi hang cháu sẽ về ăn".


Bức thư của HLV đội bóng

Bức thư đầu tiên của các cậu bé
Bức thư đầu tiên, là một bức thư không đề tên có nội dung: "Nếu được ra ngoài bọn con muốn ăn rất nhiều thứ, muốn đi thẳng về nhà và mong là không có nhiều bài tập".


Bức thư thứ nhất

Bức thư thứ hai

Bức thư thứ hai là của cậu bé Chanin "Tun" Wiboonrungrueng, 11 tuổi: "Bố, mẹ, bố mẹ đừng lo, con vẫn ổn. Bố mẹ nói với Yord chuẩn bị sẵn gà rán để khi ra con ăn nhé".


Bức thư của Chanin "Tun" Wiboonrungrueng

Bức thư thứ ba

Bức thư thứ ba được viết  bởi 2 cậu bé. Trong đó, Sompong "Pong" Jaiwong, 13 tuổi nhắn: "Gửi bố mẹ, con yêu bố mẹ . Bố mẹ đừng lo lắng, con vẫn an toàn. Yêu tất cả mọi người". Còn Pipat "Nick" Bodhi, 15 viết: "Bố, mẹ, Nick yêu bố mẹ và em trai. Nếu con có thể ra ngoài, làm ơn mang sườn nướng cho con nhé. Con yêu bố, mẹ và em".


Bức thư của Sompong "Pong" Jaiwong và Pipat "Nick" Bodhi

Bức thư thứ tư

Trong bức thư này, Mongkol "Mark" Boonpiam, 14  tuổi nhắn: “Mẹ ở nhà ổn không ạ, mẹ nhớ nói với cô giáo của con nhé (rằng con bị kẹt trong hang). Con yêu mẹ.” Panumas "Mick" Saengdee, 13 tuổi cũng viết: "Đừng lo lắng, con rất nhớ mọi người, nhớ ông nhớ bác, bố mẹ và em. Yêu tất cả mọi người. Con rất hạnh phúc ở đây. Đội SEAL chăm sóc con rất tốt. Yêu tất cả mọi người".


Bức thư của Mongkol "Mark" Boonpiam và Panumas "Mick" Saengdee

Bức thư thứ 5

Duangpetch "Dom" Promthep, 13 tuổi viết: “Con ổn dù hơi lạnh một chút. Đừng lo lắng và đừng quên ngày sinh nhật của con nhé". Adul "Dul" Sam-on, 14 tuổi: “Đừng lo lắng cho bọn con, con nhớ tất cả mọi người và muốn ra ngoài”.


Bức thư của Duangpetch "Dom" Promthep và Adul "Dul" Sam-on

Bức thư thứ sáu

Bức thư này có tới 3 cậu bé gửi  lời nhắn tới người thân. Peerapat "Night" Sompiangjai, 16 tuổi: "Con yêu bố, mẹ và em. Đừng lo lắng cho con. Night yêu tất cả mọi người". Nattawut "Tle" Takamsai, 14 tuổi :"Con nhớ bố mẹ và yêu bố mẹ lắm. Bố mẹ đừng lo lắng, con có thể tự chăm sóc cho bản thân mình". Prajak "Note" Sutham, 14 tuổi: "Con vẫn an toàn, mọi người đừng lo lắng, con yêu tất cả mọi người".


Bức thư của Peerapat "Night" Sompiangjai, Nattawut "Tle" Takamsai và Prajak "Note" Sutham.

Bức thư thứ bảy.

Ekkarat "Bill" Wongsookchan, 14 tuổi viết: " Bố và mẹ, đừng lo lắng vì con mất tích suốt 2 tuần vừa rồi. Con sẽ trở về để giúp bố mẹ việc ở quán". Pornchai "Tee" Kamluang, 16 tuổi: "Bố, mẹ, em và cả nhà đừng lo lắng, con hạnh phúc lắm".


Vglobalnews tổng hợp theo Abcnews

Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com