Toggle navigation
Nhiều người Việt tại Pháp tình nguyện hỗ trợ cộng đồng chống dịch
20/03/2020 | 12:59 GMT+7
Chia sẻ :
Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp nhận được liên hệ của nhiều người đăng ký tình nguyện hỗ trợ kiều bào ứng phó dịch virus corona, bên cạnh những người xin trợ giúp nếu gặp vấn đề.
Từ ngày 18/3, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đã mở kênh khai báo trực tuyến trên website để công dân có thể đăng ký nhận thông tin về các kế hoạch bảo hộ công dân nếu có từ phía sứ quán.

Một nguồn tin từ sứ quán nói với Zing.vn rằng chỉ trong buổi chiều 18/3, kênh này đã nhận được hơn 400 lượt khai báo. Ngoài những đề nghị sứ quán hỗ trợ trong trường hợp khẩn cấp, một số kiều bào đã đề nghị làm tình nguyện viên hỗ trợ cộng đồng người Việt ứng phó với dịch bệnh tại Pháp.

Trong một đăng ký, một bác sĩ răng hàm mặt người Việt, sinh năm 1994, đang tu học tại thành phố Grenoble, cho biết cô có thể tham gia "giúp đỡ về y tế" nếu cần thiết.

Theo một danh sách mà Zing.vn tiếp cận được, có ít nhất 23 bác sĩ người Việt thuộc các lĩnh vực khác nhau đăng ký hỗ trợ cộng đồng, bao gồm 14 người ở Paris và 8 người ở Marseille.

Nhieu nguoi Viet tai Phap tinh nguyen ho tro cong dong chong dich hinh anh 1 phap.JPG
Cảnh vắng vẻ trên đường Rivoli tại Paris hôm 18/3. Ảnh: Reuters.

Cộng đồng kiều bào cũng gửi lời cảm ơn và bày tỏ sự tin tưởng đối với Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp. "Trong trường hợp xấu nhất, hy vọng có được sự giúp đỡ của Đại sứ quán về việc di chuyển và bảo đảm sức khỏe", một du học sinh sinh năm 1996 viết trong mẫu khai báo.

Cũng trên website hôm 18/3, Đại sứ quán khuyến cáo công dân Việt Nam hạn chế di chuyển khỏi chỗ ở, chỉ di chuyển khi có lý do thiết yếu, đồng thời phải tuân thủ tuyệt đối các yêu cầu và chỉ dẫn của lực lượng chức năng sở tại.

Trong trường hợp khẩn cấp, công dân có thể liên hệ với Đại sứ quán theo số điện thoại bảo hộ công dân 01 44 14 64 44 hoặc email urgent@ambassade-vietnam.fr để thông báo tình hình và được hướng dẫn, hỗ trợ.

Tới ngày 18/3, Pháp đã ghi nhận 7.730 ca nhiễm virus corona chủng mới, trong đó 175 người đã tử vong. Pháp là quốc gia có số ca nhiễm cao thứ tư tại châu Âu sau Italy, Tây Ban Nha và Đức.

Tối 16/3, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã tuyên bố tình trạng chiến tranh và áp dụng biện pháp phong tỏa toàn quốc, hạn chế đi lại ở mức tối thiểu trong vòng ít nhất 15 ngày, bắt đầu từ 12h ngày 17/3.

Người dân ra ban công vỗ tay đồng loạt cổ vũ y bác sĩ chống Covid-19. Những người dân ở Madrid đứng trên ban công và nhoài ra khỏi cửa sổ để vỗ tay cổ vũ các bác sĩ và nhân viên y tế vào tối thứ Bảy sau một chiến dịch nhằm ngăn chặn Covid-19.

Theo Đông Phong
Zing.vn
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com