Toggle navigation
Nhiều khách sạn 4 sao tự nguyện làm khu cách ly - Khi doanh nghiệp đồng hành phòng, chống dịch
19/03/2020 | 10:03 GMT+7
Chia sẻ :
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 khiến cho nhiều doanh nghiệp gặp khó trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, nhất là những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn. Tuy nhiên, với mong muốn được chung tay cùng tỉnh, nhiều cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh đã bỏ qua lợi ích của doanh nghiệp, sử dụng cơ sở vật chất đã có làm nơi cách ly y tế cho hành khách từ vùng dịch trở về Việt Nam.
Nhân viên khách sạn Bảo Minh Radiant phục vụ bữa ăn cho các hành khách đang thực hiện cách ly.
Nhân viên khách sạn Bảo Minh Radiant phục vụ bữa ăn cho các hành khách đang thực hiện cách ly.

Thực hiện nhiệm vụ Chính phủ giao, từ tháng 2/2020, Quảng Ninh đã đón các chuyến bay từ những điểm nóng của dịch Covid-19 như: Trung Quốc, Hàn Quốc và châu Âu với hàng trăm công dân Việt Nam, người nước ngoài về Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn. Tính đến ngày 16/3, Quảng Ninh đã đón, thực hiện cách ly tập trung hơn 2.300 người. Những ngày đầu, việc tìm địa điểm cách ly đảm bảo chất lượng, an toàn cho những người nước ngoài của tỉnh gặp không ít khó khăn, khi nhiều khách sạn e ngại cho hoạt động sản xuất, kinh doanh sau này của doanh nghiệp.

Khu vực bếp, nới chế biến các món ăn cho hành khách của KS Bảo Minh Radiant.
Khu vực bếp, nơi chế biến các món ăn cho hành khách của Khách sạn Bảo Minh Radiant.

Với mong muốn sẻ chia khó khăn với tỉnh, chung tay cùng cộng đồng phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Khách sạn Bảo Minh Radiant (phường Hùng Thắng, TP Hạ Long) đã tiên phong trở thành khu cách ly y tế cho những du khách nước ngoài đến từ vùng dịch khi trở lại Việt Nam. 4 vị khách đầu tiên khách sạn đón là người Trung Quốc thời điểm dịch Covid-19 bùng phát ở Vũ Hán vào tháng 2.

Từ 1/3 đến nay, Bảo Minh Radiant tiếp tục đón 157 khách trên các chuyến bay từ Hàn Quốc nhập cảnh về Vân Đồn, trong đó có 129 khách quốc tịch Hàn Quốc. Tính theo tiêu chuẩn 4 sao, giá phòng của khách sạn thường dao động từ 1,4-2 triệu đồng/ngày, thời điểm hoạt động hết công suất, mỗi ngày bình quân doanh thu thấp nhất cũng trên 120 triệu đồng. Trong khi đó, tiền ăn 3 bữa/ngày theo quy định của tỉnh là 180.000 đồng/người cách ly. Thế nhưng, toàn bộ chi phí tiền phòng, tiền ăn, dịch vụ giặt là của 157 khách cách ly tại đây đều được khách sạn miễn phí. Dự kiến chi phí khoảng 2,3 tỷ đồng.

Văn bản xin được ủng hộ mọi chi phí của KS Bảo Minh Radiant cho 157 khách trong thời gian cách ly.
Văn bản xin được ủng hộ mọi chi phí của Khách sạn Bảo Minh Radiant cho 157 khách trong thời gian cách ly.

Chị Bùi Thị Thúy Hạnh, Giám đốc Khách sạn Bảo Minh Radiant, cho biết: Khi TP Hạ Long đề xuất hỗ trợ do địa phương đang gặp nhiều khó khăn trong việc tìm khu cách ly y tế cho những hành khách nhập cảnh từ Hàn Quốc, chúng tôi hoàn toàn ủng hộ với mong muốn góp một phần nhỏ bé vào cuộc chiến chống dịch Covid-19...

Được biết, số công dân Việt Nam đang thực hiện cách ly ở khách sạn rất ít, còn lại trên 95% là người nước ngoài, đến từ các quốc gia khác nhau.

Để đảm bảo phục vụ tốt nhất cho hành khách trong thời gian cách ly, các nhân viên của khách sạn làm việc liên tục 3 ca, phục vụ đầy đủ 3 bữa ăn/ngày. Các bữa ăn đều được chế biến theo đúng khẩu vị của du khách với đầy đủ đồ ăn của Ấn Độ, đồ Âu, đồ ăn chay cho đến cơm Nhật.

Công tác dọn dẹp phòng được thực hiện theo đúng hướng dẫn của Sở Y tế. Các đơn vị chức năng cũng sẽ thực hiện kiểm tra thân nhiệt 2 lần/ngày đối với những hành khách trong khách sạn. Đến nay, sức khỏe của khách thực hiện cách ly tại khách sạn đều ổn định.

Dự kiến đến ngày 21/3, tất cả hành khách sẽ hoàn thành thời gian cách ly y tế theo quy định. Khách sạn sẽ đóng cửa 15 ngày để thực hiện công tác khử khuẩn và dự kiến mở cửa hoạt động trở lại trong tháng 4/2020.

KS Bảo Minh Radiant (phường Hùng Thắng, TP Hạ Long) lên một trong những trang báo uy tín nhất của Hàn Quốc.
Khách sạn Bảo Minh Radiant (phường Hùng Thắng, TP Hạ Long) được thông tin trên một trong những trang báo uy tín nhất của Hàn Quốc.

Hoan nghênh hành động này của khách sạn, tờ Naver, một tờ báo uy tín của Hàn Quốc đã bày tỏ sự ca ngợi với khách sạn Bảo Minh Radian. Trong bài viết, ông Jae Yong Hwang, Chủ tịch Hiệp hội Thể thao Hàn Quốc tại Việt Nam, chia sẻ: “Bùi Thị Thúy Hạnh đã cung cấp miễn phí mọi chi phí cho du khách nhằm thúc đẩy tình hữu nghị giữa Hàn Quốc và Việt Nam. Tôi cũng sẽ không quên công việc khó khăn của 30 nhân viên làm việc âm thầm của khách sạn mặc dù lo ngại về việc nhiễm Covid-19...".

"Đồ ăn ngon, phòng ở sạch sẽ, nhân viên thân thiện, không có gì phải phàn nàn” cũng là cảm nghĩ của ông Sim Sang Won, Hội trưởng Hiệp hội Hàn Việt trong những ngày cách ly ở khách sạn.

Cán bộ y tế của TP Hạ Long tiến hành kiểm tra thân nhiệt cho khách cách ly y tế tại khách sạn Thái Sơn.
Cán bộ y tế của TP Hạ Long kiểm tra thân nhiệt cho khách cách ly y tế tại khách sạn Thái Sơn.

Khai trương khách sạn vào tháng 11/2019, với kinh phí đầu tư hàng trăm tỷ đồng để đáp ứng tiêu chuẩn 4 sao, khách sạn Thái Sơn (phường Hùng Thắng, TP Hạ Long) hoạt động được ít ngày thì dịch Covid-19 bùng phát, khiến cho doanh thu của khách sạn sụt giảm nghiêm trọng. Góp phần giảm gánh nặng với tỉnh, khách sạn cũng quyết định dành toàn bộ 139 phòng cho công tác cách ly y tế và giảm 50% giá phòng cho hơn 100 khách đang thực hiện cách ly y tế.

“Tiếp nhận khách từ vùng dịch đến cách ly, chúng tôi xác định toàn thể khách sạn cùng vào diện cách ly. Nhiều nhân viên có con nhỏ cũng tình nguyện ở lại để phục vụ khách. Nhìn thấy niềm vui, sự an toàn của khách khi hoàn thành mỗi đợt cách ly khiến cho chúng tôi thấy rất vui vì được góp một phần trách nhiệm với tỉnh, với cộng đồng”, chủ khách sạn Thái Sơn chia sẻ.

Việc khử khuẩn cho các khách tại khách sạn Thái Sơn được các lực lượng chức năng thực hiện theo đúng hướng dẫn của ngành Y tế.
Việc khử khuẩn tại khách sạn Thái Sơn được thực hiện theo đúng hướng dẫn của ngành Y tế.

Không chỉ có Bảo Minh Radiant, Thái Sơn mà hiện có gần 10 cơ sở lưu trú khác trên địa bàn Quảng Ninh cũng đang đồng hành cùng tỉnh trong thực hiện công tác cách ly y tế đối với những người từ vùng dịch trở về. Trong thời điểm dịch Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp, đây là những việc làm đầy ý nghĩa và thể hiện trách nhiệm cao của mỗi tổ chức, mỗi cá nhân đối với xã hội. Mong rằng những tấm lòng thơm thảo tiếp tục được nhân rộng, góp phần chung tay với các quốc gia sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Theo Hoàng Nga
Báo Quảng Ninh
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com