Toggle navigation
Nhiều cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp Thái Lan và Thành phố Hồ Chí Minh
09/07/2022 | 08:49 GMT+7
Chia sẻ :
Hiện, có khoảng 1.000 doanh nghiệp của kiều bào tại Thái Lan chủ yếu là doanh nghiệp nhỏ và vừa, trong đó, có nhiều doanh nghiệp rất thành công, hoạt động đa dạng trong nhiều lĩnh vực.
Khoảng 40 doanh nghiệp Thái Lan gốc Việt đã tham dự Diễn đàn kết nối doanh nghiệp Thái Lan – Thành phố HCM vào chiều 8/7 tại Thành phố Hồ Chí Minh nhằm tìm kiếm cơ hội về đầu tư, thương mại và du lịch với các doanh nghiệp tại đây.

Nhiều cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp Thái Lan và Thành phố Hồ Chí Minh - ảnh 1
Đại diện lãnh đạo UBND Thành phố Hồ Chí Minh và các doanh nghiệp Việt Nam, Thái Lan tại diễn đàn kết nối chiều 8/7. Ảnh: Hồng Phúc/doanhnhansaigon.

Phát biểu tại diễn đàn, Chủ tịch Hiệp hội doanh nhân Thái Lan - Việt Nam Hồ Văn Lâm cho biết các doanh nghiệp tham dự diễn đàn đều có mong muốn được gặp gỡ và kết nối giao thương trên tất cả các lĩnh vực với các doanh nghiệp của Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Hồ Văn Lâm đề xuất Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại, du lịch và đầu tư tại Thái Lan, để từ đó các tập đoàn, các doanh nghiệp và người dân Thái Lan và đặc biệt là bà con kiều bào có cơ hội trao đổi thương mại với các doanh nghiệp của Thành phố.

Đồng thời hàng năm tổ chức các chương trình kết nối cho bà con kiều bào Thái Lan về tham quan và tìm hiểu các lĩnh vực dụ lịch, thương mại của Thành phố.

Hiện, có khoảng 1.000 doanh nghiệp của kiều bào tại Thái Lan chủ yếu là doanh nghiệp nhỏ và vừa, trong đó, có nhiều doanh nghiệp rất thành công, hoạt động đa dạng trong nhiều lĩnh vực như công nghiệp, nông nghiệp, chế biến thực phẩm, xuất nhập khẩu, phân phối hàng hóa, logistics, dịch vụ, xây dựng, nhà hàng, khách sạn...

Ông Phan Chí Thành – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Thái Lan cho biết: Thái Lan hiện là đối tác kinh tế lớn của Việt Nam. Hai nước đặt mục tiêu nâng kim ngạch thương mại lên 25 tỷ USD vào năm 2025, và dư địa hợp tác đầu tư, thương mại, du lịch giữa hai nước vẫn còn rất lớn nếu phát huy được sự kết nối kinh tế trực tiếp giữa địa phương với địa phương và giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp.

Ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh, Thành phố Hồ Chí Minh cam kết sẽ thực hiện tốt hơn nữa các cơ chế, chính sách mời gọi đầu tư đã đề ra, đồng thời kiên trì các giải pháp cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư để Thành phố luôn là điểm đến hấp dẫn của đầu tư, đáp sự mong mỏi của cộng đồng doanh nghiệp đã đặt niềm tin vào việc cải cách hành chính.

Theo VOV
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com