Toggle navigation
Nhà Trắng: Tổng thống Trump sẽ dự lễ nhậm chức của chính mình
14/11/2020 | 06:34 GMT+7
Chia sẻ :
'Tổng thống Trump tin rằng ông sẽ vẫn là tổng thống Trump, có nhiệm kỳ thứ hai' - Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany trả lời phỏng vấn trên kênh Fox Business.
Nhà Trắng: Tổng thống Trump sẽ dự lễ nhậm chức của chính mình - Ảnh 1.
Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany - Ảnh: Getty Images

Trong cuộc phỏng vấn trên kênh Fox Business ngày 13-11, Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany đã được hỏi liệu Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ dự lễ nhậm chức của ông Joe Biden hay không. 

Người dẫn chương trình Stuart Varney của kênh Fox Business cho rằng "sẽ trông khá tệ" nếu ông Trump không dự lễ nhậm chức của người kế nhiệm. 

Bà McEnany nói rằng tổng thống sẽ có mặt vì lễ nhậm chức thật ra là... của chính ông Trump. Bà McEnany đáp: "Tôi nghĩ Tổng thống Trump sẽ dự lễ nhậm chức của chính mình. Ông sẽ phải có mặt ở đó".

Trong cuộc phỏng vấn, bà McEnany giải thích: "Tổng thống Trump tin rằng ông sẽ vẫn là tổng thống Trump, có nhiệm kỳ thứ hai".

Thư ký báo chí Nhà Trắng cho biết thêm "kiện tụng là bước đầu tiên" và sẽ có "nhiều bước" cho đến ngày tuyên thệ nhậm chức tổng thống Mỹ vào tháng 1-2021. 

Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany cho rằng Tổng thống Trump sẽ "dự lễ nhậm chức của chính mình" - Video: Twitter/Fox Business

Trước đó, trên Đài Fox News hôm 10-11, thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany đưa ra một xấp tài liệu dài 234 trang tuyên bố là bằng chứng cho thấy có gian lận trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020.

Truyền thông Mỹ cho rằng ông Joe Biden đã chiến thắng sau khi giành đủ tối thiểu 270/538 phiếu đại cử tri và gọi ông là "tổng thống đắc cử", nhưng ông Trump hiện không thừa nhận thất bại vì nghi ngờ đã xảy ra gian lận bầu cử. Đội ngũ của ông Trump đã phát động kiện tụng tại nhiều bang.

Theo trang The Hill, việc ông Trump từ chối nhượng bộ đã gây ra nhiều vấn đề cho quá trình chuyển giao quyền lực. Cơ quan dịch vụ tổng hợp Mỹ (GSA) đến nay vẫn chưa xác nhận người chiến thắng chính thức.

Văn phòng giám đốc tình báo quốc gia Mỹ đã không hợp tác với đội ngũ của ông Biden vì GSA vẫn chưa xác nhận ông Biden là "tổng thống đắc cử". Điều đó có nghĩa ông Biden sẽ không thể tiếp cận các thông tin tình báo dành cho tổng thống.

Theo BÌNH AN
Tuổi Trẻ
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com