Toggle navigation
Người Việt ở Thái Lan mong 'quà chiến thắng' cho thầy Park
16/01/2023 | 01:55 GMT+7
Chia sẻ :
Người Việt Nam tại Thái Lan tin tưởng đội bóng quê nhà sẽ giành chiến thắng trận chung kết lượt về AFF Cup để làm món quà ý nghĩa chia tay thầy Park.
"Tôi tin rằng Việt Nam sẽ giành chức vô địch với cách biệt một bàn ở trận lượt về. Thái Lan sẽ chơi tấn công đẹp mắt theo đúng phong cách của họ, nhưng đây là cơ hội để Việt Nam triển khai phòng ngự phản công", Nhật Thiệu, 30 tuổi, nhân viên một công ty Việt Nam đang làm việc tại chi nhánh ở Bangkok, Thái Lan, nói với VnExpress về trận chung kết lượt về AFF Cup sẽ diễn ra lúc 19h30 tối nay.

Đội tuyển Việt Nam đã lội ngược dòng để giành được trận hòa trên sân Mỹ Đình ở trận lượt đi vào ngày 13/1. Với kết quả này, cuộc đấu giành ngôi vương AFF Cup được dự báo sẽ diễn ra vô cùng gay cấn trên sân vận động Thammasat ở thủ đô Bangkok của Thái Lan.

Thiệu cảm nhận trận chung kết lượt đi tuần qua thật sự kịch tính và hấp dẫn với màn rượt đuổi tỷ số gay cấn và pha gỡ hòa 2-2 vào những phút cuối của Văn Thanh. Tuy nhiên, anh có phần thất vọng vì đội nhà đã không thể giữ sạch lưới, xứng với ấn tượng đội có hàng thủ mạnh và xuất sắc nhất giải đấu.

Sân Thammasat (Bangkok) trước trận chung kết AFF Cup 2022 giữa Thái Lan và Việt Nam. Ảnh: Hiếu Lương.
Sân Thammasat (Bangkok) trước trận chung kết AFF Cup 2022 giữa Thái Lan và Việt Nam. Ảnh: Hiếu Lương.

Thiệu cho rằng trận đấu tối nay trên sân Thammasat sẽ là bài toán khó với tuyển Việt Nam vì đối thủ đang có trình độ lẫn phong độ có phần nhỉnh hơn, cộng với tâm lý thoải mái khi được đấu trên sân nhà.

"Thái Lan có tâm lý chơi bóng ổn định và dường như họ luôn tự tin khi đối mặt tuyển Việt Nam. Họ chơi gắn kết, thanh thoát hơn, đặc biệt là Theerathon Bunmathan ở vai trò trung tâm luân chuyển bóng. Việt Nam ở trận lượt đi có phần thiếu gắn kết, mắc một số sai lầm đáng tiếc", anh nói.

Huyền Tâm, 20 tuổi, sinh viên Đại học Bangkok, cho hay khi dõi theo đội tuyển Việt Nam suốt hành trình AFF Cup năm nay, cô cũng không có được cảm giác an tâm như lần đội tuyển giành chiến thắng vào năm 2018. Cô hy vọng đội nhà sẽ có những điều chỉnh hợp lý hơn để giành chiến thắng trong trận chung kết tối nay.

Điều khiến Thiệu lo lắng nhất là các cầu thủ bị "khớp tâm lý" khi đối diện gần 25.000 khán giả ở sân Thái Lan. Tuy nhiên, anh cũng tin rằng thầy Park và các học trò sẽ vượt qua để chiến thắng và giành chức vô địch. "Tôi kỳ vọng Việt Nam sẽ thắng với tỷ số 2-1", anh nói.

Ban tổ chức giải đấu hôm 13/1 thông báo khoảng 20.000 vé đăng ký trực tuyến cho trận đấu đã được bán hết trong khoảng 5 phút sau khi mở bán. Giá vé niêm yết cho chỗ ngồi ở khán đài A là khoảng 600 baht (hơn 428.000 đồng), ở khán đài B là 450 baht, còn khán đài C và D là 250 baht. Giá vé dành cho cổ động viên đội khách vào khoảng 750 baht (hơn 536.000 đồng). Sân vận động Thamasat có sức chứa khoảng 25.000 cổ động viên.

Huyền Tâm nói rằng sẽ cùng nhóm bạn đón xe buýt từ trường Đại học Bangkok đến sân Thamasat từ sớm để có thể nhìn thấy xe chở đội tuyển Việt Nam. Tâm cho hay việc mua vé bằng đường chính thức khá khó khăn, buộc nhóm phải tìm qua mạng xã hội với giá khoảng 770 baht cho vé ở khu vực dành cho CĐV đội khách.

Trận chung kết lượt về AFF Cup còn thu hút một lượng lớn CĐV từ Việt Nam sang đất Thái để cổ vũ đội tuyển.

Vũ Minh, 28 tuổi, từng có thời gian làm việc tại Thái Lan, cho biết anh đã liên hệ mua vé từ sớm và lập nhóm sang Thái Lan cổ vũ đội tuyển. Họ hẹn gặp nhau tại Bangkok rồi thuê chung xe đến sân Thamasat, ngồi ở khán đài dành cho CĐV Việt Nam.

Nhóm của anh có bạn bè và người quen đang sống tại Thái Lan lẫn những người mà anh chưa từng gặp, nhưng đều có chung niềm đam mê với trái bóng và tình yêu dành cho đội tuyển Việt Nam.

Cổ động viên cổ vũ thầy trò Park Hang-seo trên sân Mỹ Đình, trận Việt Nam - Thái Lan, ngày 13/1. Ảnh: Giang Huy.
Cổ động viên cổ vũ thầy trò Park Hang-seo ở trận Việt Nam - Thái Lan trên sân Mỹ Đình ngày 13/1. Ảnh: Giang Huy.

Đây sẽ là trận cuối ông Park Hang-seo đảm nhận vai trò HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, sau 5 năm gắn bó và đưa bóng đá Việt Nam đến với nhiều danh hiệu vinh quang.

Trong hành trình dẫn dắt đội tuyển quốc gia và các lứa cầu thủ trẻ Việt Nam, thầy Park đã cùng các học trò giành chức vô địch AFF Cup 2018, hai chức vô địch SEA Games 30 và 31, á quân U23 châu Á và vị trí thư tư giải ASIAD 2018.

"Một trong những lý do tôi và mọi người hăng hái tới Thái Lan xem trận chung kết lượt như vậy vì đây là trận chia tay thầy Park ở đội tuyển quốc gia", Minh chia sẻ, tin tưởng các cầu thủ sẽ cống hiến hết mình để có món quà tri ân đẹp nhất gửi tới ông Park.

Theo Trung Nhân
Vnexpress
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com