Toggle navigation
Long trọng Lễ kỉ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thái Lan
23/05/2018 | 05:36 GMT+7
Chia sẻ :

Ngày 19/5 vừa qua, tại một số tỉnh thành của Thái Lan, bà con kiều bào đã trang trọng tổ chức  nhiều hoạt động kỉ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tại Khu di tích Bác Hồ tỉnh Udon Thani, Đông Bắc Thái Lan, các Tổ chức -Hiệp hội của người Việt Nam và doanh nghiệp Việt Nam trong tỉnh Udon Thani và Viêng Chăn, Lào đã kết hợp tổ chức “Lễ dâng hương – Kỉ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh”. Buổi lễ vinh dự có sự góp mặt của Đại sứ Việt Nam tại Lào - ông Nguyễn Bá Hùng , Tỉnh trưởng tỉnh Udon Thani - ông Wattana Puttichat cùng đông đảo bà con Kiều bào, cán bộ Đại sứ quán tại Thái Lan và Lào. Các đại biểu và bà con kiều bào đã cùng nhau  dâng hương tại bàn thờ Bác  cũng như tiến hành các nghi lễ cầu siêu, khất thực và dâng cơm các vị sư sãi theo nghi thức Phật giáo Thái Lan. 








Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Nguyễn Bá Hùng đã nhắc lại những bài học Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói với kiều bào về tình đoàn kết, hữu nghị với nhân dân Thái Lan và tình yêu quê hương đất nước. Đây cũng là những tình cảm quý báu được bà con lưu giữ và nhắc nhở từ thế hệ này sang thế hệ khác.  Đại sứ còn nhấn mạnh tới sự kính trọng và yêu mến đối với hình ảnh Thầu Chín trong lòng người dân Thái Lan cũng như mong muốn bà con Việt kiều tại Thái Lan và Lào tiếp tục xây dựng cộng đồng đoàn kết, vững mạnh, đóng góp tích cực vào sự phát triển quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam với Thái Lan và Lào.



Sau buổi lễ, Đại sứ Nguyễn Bá Hùng và Tỉnh trưởng Wattana Puttichat đã trồng cây lưu niệm tại Khu di tích Bác Hồ ở Udon Thani. 


Cùng ngày, tại tỉnh Nakhon Phanom, Hội người Việt Nam trong tỉnh kết hợp với Hội doanh nghiệp và chính quyền tỉnh cũng đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh lần thứ 128. Tới dự buổi lễ có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Thái Lan - ông Nguyễn Hải Bằng, Tỉnh trưởng tỉnh Nakhon Phanom - ông Somchai Witdamrong, Tổng lãnh sự quán nước CHXHCNVN tại tỉnh Khon Ken - ông Hoàng Ngọc Sơn cùng với bà con người Thái gốc Việt ở Nakhon Phanom và các tỉnh lân cận, đồng bào trong nước ở các tỉnh Nghệ An, Hà Nội. 





Phát biểu tại buổi lễ Đại Sứ Nguyễn Hải Bằng cho biết rất xúc động khi được dự một Lễ kỉ niệm sinh nhật Bác Hồ trang trọng và ý nghĩa. Đại sứ cũng nhắc lại sự quan tâm và tình cảm đặc biệt của Chủ tịch Hồ Chí Minh tới kiều bào ở nước ngoài nói chung và tại Thái Lan nói riêng. Ông vui mừng khi chứng kiến một cộng đồng người Thái gốc Việt luôn đi đầu trong việc thực hiện lời dạy của Bác Hồ về đoàn kết dân tộc.


Một số hình ảnh khác về các buổi lễ do bà con Việt kiều cung cấp:


 

























































Rang Nam,

Tổng hợp

Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com