Toggle navigation
Lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh gặp gỡ đại biểu dự Diễn đàn trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu 2020
21/11/2020 | 08:55 GMT+7
Chia sẻ :
Năm nay các đại biểu tham gia đều là thạc sĩ, tiến sĩ, nghiên cứu sinh; số lượng đại biểu là tiến sĩ/nghiên cứu sinh chiếm 33.5%.
Tối 20/11, lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức gặp gỡ, chiêu đãi các đại biểu tham dự Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ III, năm 2020. Thay mặt lãnh đạo Thành phố, ông Nguyễn Hữu Hiệp, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh, cho biết, ông tin tưởng vào đội ngũ thế hệ trẻ Việt Nam và mong rằng thông qua diễn đàn này, các đại biểu sẽ đưa ra nhiều đề xuất giải pháp để xây dựng và phát triển đất nước.

Lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh gặp gỡ đại biểu dự Diễn đàn trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu 2020 - ảnh 1
Các trí thức trẻ Việt Nam tụ hội trong khuôn khổ Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu năm 2020. - Ảnh: Lan Phương/VOV5

Trong ngày 21/11, sau phiên khai mạc, các đại biểu sẽ tiến hành thảo luận bốn phiên chuyên đề. Thạc sĩ Trần Chí Thành, giảng viên Khoa Dược, Đại học Nguyễn Tất Thành, tham gia chuyên đề 4 "Vai trò của thanh niên và trí thức trẻ trong tham gia phát triển đất nước đến năm 2045" cho biết: “Tôi rất quan tâm đến Diễn đàn Trí thức trẻ toàn cầu, đặc biệt quan tâm đến mảng làm sao đảm bảo sức khỏe của người dân. Bởi vì nếu muốn Việt Nam phát triển về mặt khoa học kỹ thuật, muốn tập trung bảo vệ được nguồn nhân lực đó thì dân mình phải khỏe thì lúc đó mình mới có thể phát triển kinh tế, phát triển mọi mặt. Chúng ta tập trung mạnh vào những mảng về khoa học công nghệ thông tin, công nghệ AI nhưng lại quên mất đi điều cốt lõi là sức khỏe của người dân, những vấn đề về y tế công cộng. Do đó, đây là điều chúng ta cần phải lưu ý”.

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, số lượng đại biểu dự Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần III, năm 2020 ít hơn so với năm trước với 203 đại biểu nhưng có sự vượt trội về chất lượng. Cụ thể, năm nay các đại biểu đều là thạc sĩ, tiến sĩ, nghiên cứu sinh; số lượng đại biểu là tiến sĩ/nghiên cứu sinh chiếm 33.5%.

Một điểm mới so với các Diễn đàn trước là các đại biểu không về tham dự trực tiếp Diễn đàn sẽ tham dự các phiên thảo luận qua ứng dụng Zoom và đã có hàng nghìn tiến sĩ, nghiên cứu sinh, thạc sĩ sôi nổi tham gia thảo luận xoay quanh bốn chủ đề của Diễn đàn.

Theo Lan Phương
VOV
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com