Toggle navigation
Làng Né - Một thời để nhớ
26/05/2018 | 05:57 GMT+7
Chia sẻ :
"Làng Né - Một thời để nhớ" là tên cuộc gặp gỡ trở về với quá khứ sôi nổi, đầy kỷ niệm của các anh chị thuộc nhà máy Hạt thủy tinh màu ở Jablonné v Podještědí, nay là Preciosa, A. S. - Závod 17.



Sau 30 năm các anh chị lại cùng bạn bè và gia đình tập hợp thành một đoàn hơn 60 từ CHLB Đức, Hà lan và các miền CH Séc đã về thăm lại nhà máy xưa, cùng gặp gỡ và ôn lại những kỷ niệm của một thời tuổi trẻ, nơi đầu tiên họ sống và làm việc tại CH Séc - Làng Jablonné v Podještědí khi đó được người Việt gọi là Làng Né để cho dễ nhớ.

Trong các năm 1986-1987-1988-1989 có tới 4 đoàn lao động từ Việt nam sang làm việc tại nhà máy Hạt thủy tinh màu ở Jablonné v Podještědí. Hơn 40 người đa phần là các cô gái trẻ, trong những năm sau có cả nam giới sang. Những người đến đây từ lúc còn là những chàng trai, cô gái tuổi còn mười chín, đôi mươi giờ gặp lại nhau sau những năm xa cách tóc đã hoa râm, nhiều người đã có cháu nội, cháu ngoại...Trong lớp thanh niên thuở đó có 4 bạn trẻ nên vợ nên chồng.

Sau Cách mạng nhung, mọi người tản đi khắp nơi, đa phần về Việt Nam và sang Đức, Hà Lan. Hiện nay chỉ còn lại 3 người vẫn sinh sống ở Séc.

Trong chuyến trở về 3 ngày này từ 18-19-20/05/2018, họ còn đến thăm nhiều nơi như Praha, Kalrovy Vary, Domažlice và đặc biệt có 2 đêm giao lưu gặp mặt được tổ chức tại thành phố Plzeň cùng với nhiều chương trình liên hoan ẩm thực và ca nhạc đáng nhớ...

Đây là lần đầu tiên họ có cuộc gặp đông đảo như vậy và nhiều người sau 28 năm mới gặp lại nhau... Họ cùng nhau tâm sự, chuyện trò, chia sẻ những kỷ niệm gắn bó với nhà máy và ngôi làng nhỏ yên bình ráp ranh với Đức và Ba Lan. Những năm tháng thanh xuân sôi nổi không thể nào quên đã giúp họ rất nhiều trên con đường phấn đấu để có cuộc sống tốt đẹp ngày hôm nay.

Gặp mặt rồi chia tay trong lưu luyến, ngẹn ngào...30 năm đã trôi qua nhưng trong lòng mỗi người, tình cảm bạn bè và Làng Né luôn thân thương gắn bó và họ cùng mong sớm gặp lại nhau để được ôn lại những năm tháng tuổi trẻ chưa từng phai nhạt.

Theo Huy Anh và Tuấn Hoàng
Secviet.cz

Một số hình ảnh:















Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com