Toggle navigation
Kỷ niệm 129 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thái Lan và nhiều nước trên thế giới
21/05/2019 | 07:00 GMT+7
Chia sẻ :
 Những ngày qua, cộng đồng người Việt ở nhiều nước trên thế giới tổ chức kỷ niệm 129 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đại sứ Nguyễn Hải Bằng cùng tỉnh trưởng Nakhon Phanom tặng quà cho các cháu học sinh gốc Việt tại đây

Sáng 19/5,  bà con  người Thái gốc Việt tỉnh Nakhon Phanom kỉ niệm 129 năm ngày sinh Hồ Chủ tịch (19/5/2019). Tham dự có Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Thái Lan Nguyễn Hải Bằng và ông tỉnh trưởng tỉnh Nakhon Phanom. 

Đã thành thông lệ truyền thống, vào ngày sinh nhật Bác Hồ, người Thái gốc Việt ở các địa phương về Khu di tích Bác Hồ tại Nakhon Phanom để dâng hoa, biểu diễn văn nghệ ngợi ca về Người và quê hương đất nước, về tình hữu nghị Việt Nam - Thái Lan. Tại đây, cộng đồng người Việt cũng tổ chức tặng quà cho các học sinh gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn.

Ngày 18/9, tại thành phố Mimasaka, tỉnh Okayama, thành phố đầu tiên của Nhật Bản đặt tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh, diễn ra các hoạt động kỷ niệm 129 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2019). Hoạt động do Hội thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Osaka tổ chức dưới sự bảo trợ của Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka. Buổi lễ đã diễn ra trong không khí trang trọng, thành kính. Các đại biểu, người tham dự được nghe và ôn lại cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những đóng góp của Chủ tịch Hồ Chí Minh cho hòa bình và dân chủ trên thế giới.

Cũng sáng 18/5, đông đảo cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan đại diện Việt Nam, học sinh, sinh viên cùng đại diện bà con Việt kiều tại Anh, tham dự lễ kỷ niệm 129 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 108 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra đi tìm đường cứu nước (1911-2019) tại Biển tưởng niệm Bác Hồ, Tòa nhà New Zealand trên phố Haymarket ở thủ đô London.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Anh Trần Ngọc An nhấn mạnh rằng tuy thời gian ở Anh không phải là dài trong quá trình 30 năm đi tìm đường cứu nước, nhưng chính tại Anh, người thanh niên Nguyễn Tất Thành đã lần đầu tiên đọc các tác phẩm của Mark và Engels, qua đó giúp Người định hình tư tưởng chính trị và tìm ra con đường giải phóng dân tộc, giải phóng đất nước.

Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp tổ chức chương trình kỷ niệm lần thứ 129 ngày sinh của Bác Hồ. Đại diện các cơ quan đại diện tại Pháp và cộng đồng người Việt kính cẩn thắp hương trước bàn thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại trụ sở Đại sứ quán ở Paris. 

Tiếp đó, đoàn đại biểu đến đặt lẵng hoa có dòng chữ “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh” trước ngôi nhà số 9 ở ngõ Compoint, quận 17 thủ đô Paris. Đây là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng sống và hoạt động cách mạng từ năm 1921 đến năm 1923 trong hành trình đi tìm đường cứu nước.

Ngày 17/5 tại công viên Hồ Chí Minh, quận Cerro Navia, thủ đô Santiago de Chile, Đại sứ quán Việt Nam tại Chile tổ chức lễ kỷ niệm 129 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tham dự sự kiện có các quan chức chính phủ và địa phương, Trưởng Cơ quan đại diện các nước bạn bè tại Santiago, và đại diện các tổ chức chính trị, xã hội, bạn bè Chile và kiều bào Việt Nam.

Theo VOV5
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com