Toggle navigation
Kinh doanh nhà hàng, ẩm thực: Cơ hội cho người Việt tại Ukraine
11/04/2021 | 09:07 GMT+7
Chia sẻ :
Kinh doanh nhà hàng, ẩm thực tại Ukraine - Tiềm năng và cơ hội” là chủ đề cuộc hội thảo trực tuyến do Thương vụ Đại sứ quán và Hiệp hội doanh nhân Việt Nam toàn Ukraine tổ chức vừa tổ chức (ngày 9/4).
Đây là hội thảo thứ hai trong chuỗi hoạt động tìm kiếm hướng kinh doanh mới cho cộng đồng người Việt Nam tại Ukraine theo sáng kiến của Đại sứ Việt Nam tại Ukraine Nguyễn Hồng Thạch.

Hội thảo trực tuyến về “Kinh doanh nhà hàng, ẩm thực tại Ucraina - Tiềm năng và cơ hội”.
Hội thảo trực tuyến về “Kinh doanh nhà hàng, ẩm thực tại Ucraina - Tiềm năng và cơ hội”.

Nhờ tính thiết thực và hấp dẫn của chủ đề, hội thảo đã thu hút sự tham gia của hơn 50 đại biểu đang sinh sống tại nhiều tỉnh thành của Ukraine.

Phát biểu tại hội thảo, Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch nhấn mạnh việc chuyển đổi hình thức kinh doanh hiện nay là vấn đề tất yếu khi mô hình kinh doanh chợ không còn phù hợp. Trong số những lĩnh vực tiềm năng, việc kinh doanh nhà hàng, ẩm thực được đánh giá là có nhiều cơ hội và rất phù hợp với cộng đồng người Việt Nam tại Ukraine.

Các đại biểu đã được đại diện các doanh nghiệp và những người đang kinh doanh nhà hàng, ẩm thực tại Ukraine chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, cũng như những hiểu biết trong lĩnh vực này. Với khả năng và nguồn lực của phần lớn bà con hiện nay, mô hình quán ăn ngoài phố và trong trung tâm thương mại nhận được nhiều sự quan tâm nhất do sự đơn giản về thủ tục pháp lý và phương thức vận hành, quản lý.

Đối tượng phục vụ mà mô hình này hướng đến là những người có thu nhập trung bình và thấp – phân khúc thị trường khá lớn ở Ukraine hiện nay. Vấn đề mở chuỗi nhà hàng Việt Nam hay mô hình kết hợp kinh doanh với người địa phương cũng được hội thảo đưa ra để trao đổi về khả năng hợp tác, đầu tư, xây dựng thương hiệu.

Hội thảo đã thống nhất thành lập Hiệp hội kinh doanh nhà hàng, ẩm thực Việt Nam tại Ukraine. Trước mắt, thành lập Ban trù bị để dự thảo quy chế, điều lệ hoạt động, nghiên cứu khả năng và điều kiện đăng ký pháp lý, chi phí, địa điểm đặt văn phòng… Thành phần Ban trù bị gồm Trưởng ban Nguyễn Bửu An (Odesa) cùng đại diện các thành phố, đó là ông Hoàng Công Bảo Đàm (Kiev), ông Nguyễn Hoàng Nam (Kharkov), ông Nguyễn Quốc Chính (Lvov và các tỉnh miền Tây)./.

Theo PV VOV-Moscow
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com