Toggle navigation
Kiều bào trí thức chia sẻ trực tuyến kinh nghiệm điều trị Covid-19
30/07/2021 | 01:11 GMT+7
Chia sẻ :
Buổi tọa đàm trực tuyến kiều bào trí thức chia sẻ trực tuyến kinh nghiệm điều trị Covid-19 do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài và Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP. Hồ Chí Minh sẽ được tổ chức vào lúc 14h ngày 31/7.
Kiều bào tri thức chia sẻ trực tuyến kinh nghiệm điều trị Covid-19 tại Italy
Tọa đàm trực tuyến với chủ đề: "Kinh nghiệm triển khai hệ thống bác sĩ gia đình ở Italy trong việc điều trị bệnh nhân Covid-19 - Tham vấn và hỗ trợ cấp cứu 118 Italy" sẽ diễn ra ngày 31/7.

Hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng thời, thể hiện tinh thần dân tộc, sự đoàn kết, cùng hành động có trách nhiệm vì đất nước của 5,3 triệu kiều bào trên toàn thế giới, đội ngũ kiều bào trí thức đã không ngừng đóng góp trí tuệ, vật chất vào công cuộc xây dựng đất nước từ kinh tế, xã hội, khoa học…

Trong bối cảnh khi tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay, những đóng góp cả về trí lực, vật lực của cộng đồng kiều bào trên thế giới tiếp tục được nhân rộng. Những đóng góp này không chỉ giúp cộng đồng kiều bào nơi họ đang sinh sống, mà tấm lòng họ cũng không ngừng hướng về Việt Nam, bằng nhiều cách thức khác nhau.

Với những hành động thiết thực, có ý nghĩa, những mong muốn đóng góp của cộng đồng kiều bào trí thức càng được phát huy mạnh mẽ. Kiều bào sẵn sàng chia sẻ cách ứng phó với đại dịch Covid-19 của các nước, để có thể giúp áp dụng tại Việt Nam.

Xuất phát từ ý nghĩa thiết thực trên, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài và Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP. Hồ Chí Minh đồng tổ chức buổi Tọa đàm trực tuyến với chủ đề: "Kinh nghiệm triển khai hệ thống bác sĩ gia đình ở Italy trong việc điều trị bệnh nhân Covid-19 - Tham vấn và hỗ trợ cấp cứu 118 Italy".

Buổi tọa đàm là một trong những đề xuất của nhóm kiều bào gồm: Ông Danny Võ Thành Đăng (kiều bào Singapore), Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài - đại diện Intercharm Training Hub; TS. Nguyễn Đức Thái (kiều bào Mỹ) - chuyên gia về tế bào gốc, đại diện TransMed Việt Nam; TS. William H. Nguyễn (kiều bào Mỹ), chuyên gia về công nghệ, đại diện Legacy.

Đại diện Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP. Hồ Chí Minh cho biết: "Thông qua buổi tọa đàm, Ban tổ chức mong muốn cung cấp thêm kênh thông tin nhằm giúp các chuyên gia y tế Việt Nam tham khảo kinh nghiệm chống dịch Covid-19 của Italy. Trong đó, có kinh nghiệm điều phối giảm tải khi số ca nhiễm tăng cao, vượt khả năng ứng phó của hệ thống y tế tại một thời điểm nhất định… để có tham mưu chiến lược phù hợp cho Việt Nam, trong đó có ngành y tế TP. Hồ Chí Minh".

Chương trình được tổ chức trực tuyến trên kênh Youtube chính thức của Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài và tại ba điểm đầu cầu gồm: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Italy. Cụ thể:

Tại Hà Nội có sự tham dự của Đại diện Lãnh đạo Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài; chuyên gia Bộ Y tế.

Tại TP. Hồ Chí Minh có sự tham dự của Đại diện Lãnh đạo Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP. Hồ Chí Minh; đại diện Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hồ Chí Minh (HCDC) và Sở Ngoại vụ Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại Italy có sự tham dự của Dr. Karen Kieu Nguyen, kiều bào Italy - Trưởng đoàn; Dr. Ciro Gargiulo Isacco - Trưởng khoa Miễn dịch di truyền tế bào gốc Hệ thống cấp cứu quốc gia 118 YItaly; Dr. Mario G. Balzanelli - Giám đốc Hệ thống cấp cứu quốc gia 118 (Italy).

Theo Bảo Lan
Thế giới & Việt Nam
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com