Toggle navigation
Kiều bào tỉnh Phuket mong muốn thúc đẩy hợp tác với Việt Nam
23/03/2021 | 09:02 GMT+7
Chia sẻ :
Theo chương trình đối ngoại của Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Thái Lan, Đại sứ Phan Chí Thành đã dẫn đầu đoàn đại biểu thăm kiều bào tỉnh Phuket và làm việc với Hiệp hội Doanh nhân Thái-Việt Nam từ ngày 19-21/3.
Kiều bào tỉnh Phuket mong muốn thúc đẩy hợp tác với Việt Nam
Đại sứ Phan Chí Thành gặp gỡ kiều bào tỉnh Phuket. (Ảnh: Trung Anh)

Đại sứ Phan Chí Thành đã thăm hỏi, động viên bà con cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn trong bối cảnh Covid-19.

Phuket là trung tâm du lịch của Thái Lan, cuộc sống của đa số bà con tại đây phụ thuộc vào du lịch, do vậy, nhiều doanh nghiệp kiều bào hiện đang gặp khó khăn do đại dịch.

Đại sứ ghi nhận sự quan tâm, hỗ trợ của chính quyền tỉnh Phuket dành cho cộng đồng người Việt tại tỉnh, đồng thời đề nghị bà con tiếp tục phát huy tình đoàn kết, tuân thủ pháp luật và đóng góp cho sự phát triển của địa phương.

Đại sứ Phan Chí Thành thông tin đến cộng đồng kiều bào những thành tựu kinh tế của đất nước thời gian qua và các mục tiêu phát triển của Việt Nam trong giai đoạn 5, 10 năm tới như được thông qua tại Đại hội Đảng lần thứ XIII.

Kiều bào tỉnh Phuket mong muốn thúc đẩy hợp tác với Việt Nam
Đại sứ Phan Chí Thành làm việc với Hiệp hội Doanh nhân Thái-Việt Nam. (Ảnh: Trung Anh)

Nhân dịp này, Đại sứ Phan Chí Thành đã làm việc với Hiệp hội Doanh nhân Thái-Việt Nam.

Hiệp hội Doanh nhân Thái-Việt Nam gồm các doanh nghiệp do kiều bào người Thái gốc Việt làm chủ; đa số là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hoạt động trong nhiều lĩnh vực như nông nghiệp, nội thất, khách sạn, nhà hàng, sản xuất và phân phối các sản phẩm hàng tiêu dùng, thực phẩm, đồ ăn nhanh...

Nhiều doanh nghiệp đã gặt hái những thành công nhất định, có vị thế khá vững chắc tại thị trường Thái Lan và tiến tới xuất khẩu ra nhiều nước trong khu vực, trong đó thị trường Việt Nam là một trong những quan tâm hàng đầu.

Đáng chú ý, thế hệ trẻ kiều bào Thái gốc Việt khá năng động, đã trình bày nhiều ý tưởng kinh doanh, khởi nghiệp trong các lĩnh vực như mỹ phẩm, phân phối máy móc chế biến thực phẩm…, đang tích cực tìm hiểu các cơ hội mở rộng hợp tác, kinh doanh với đối tác tại Việt Nam.

Kiều bào tỉnh Phuket mong muốn thúc đẩy hợp tác với Việt Nam
Đại sứ Phan Chí Thành giao lưu với các doanh nghiệp kiều bào trẻ. (Ảnh: Trung Anh)

Đại sứ Phan Chí Thành đã giải đáp các quan tâm của cộng đồng cũng như doanh nghiệp kiều bào về môi trường đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.

Đại sứ cho rằng, đầu tư và xuất nhập khẩu giữa hai nước còn nhiều dư địa để phát triển, do vậy, các doanh nghiệp cần tìm kiếm và nắm bắt cơ hội để mở rộng hoạt động hợp tác với Việt Nam.

Đại sứ đề nghị các doanh nghiệp thắt chặt tình đoàn kết, tăng cường phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau để xây dựng cộng đồng doanh nghiệp kiều bào ngày càng lớn mạnh, đóng góp vào phát triển kinh tế của Thái Lan cũng như phát huy hơn nữa vai trò là cầu nối hiệu quả cho tình hữu nghị Việt Nam - Thái Lan.

Năm 2021 đánh dấu mốc 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Thái Lan với nhiều hoạt động kỷ niệm.

Nhân dịp này, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan chia sẻ kế hoạch tổ chức một số diễn đàn, hội nghị, hội thảo và triển lãm về hợp tác kinh tế nhằm quảng bá các cơ hội đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam và Thái Lan.

Đại sứ Phan Chí Thành đề nghị Hiệp hội Doanh nhân Thái-Việt Nam tham gia tích cực vào các hoạt động nêu trên nhằm nâng cao hơn nữa vai trò của các doanh nghiệp, doanh nhân kiều bào trong thúc đẩy hợp tác kinh tế hai nước, qua đó tăng cường gắn kết cộng đồng kiều bào với quê hương đất nước.

TRUNG ANH - Báo quốc tế
Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com