Toggle navigation
Kiều bào tỉnh Đồng Nai đóng góp quan trọng trong các hoạt động đối ngoại nhân dân của tỉnh
29/04/2021 | 09:08 GMT+7
Chia sẻ :
Ngày 28/4, tại Khu du lịch Bửu Long (TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Đồng Nai đã tổ chức chương trình Họp mặt Xuân Hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2021.
Tham dự có gần 300 đại biểu là đại diện các doanh nghiệp, doanh nhân, trí thức, các nhà đầu tư là kiều bào tại Đồng Nai và TP.HCM, chính quyền và nhân dân tỉnh Đồng Nai.

Hằng năm vào dịp bà con về nước đón tết nguyên đán, tỉnh Đồng Nai đều tổ chức họp mặt kiều bào và thân nhân. Do tình hình dịch bệnh không tổ chức được, thay vào đó tỉnh đã tổ chức chương trình Họp mặt Xuân Hữu nghị 2021.

Hoạt động nhằm tạo điều kiện để kiều bào trực tiếp trao đổi, kiến nghị, góp ý kiến xây dựng các chính sách địa phương, tạo điều kiện thuận lợi cho kiều bào trở về nước tham gia đầu tư kinh doanh.


Đồng Nai hiện có 32.000 kiều bào đang sinh sống, làm việc tại các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới và gần 18.000 gia đình thân nhân kiều bào tại tỉnh. Nhân dịp này, kiều bào tỉnh Đồng Nai mong muốn tiếp tục được tạo điều kiện thuận lợi.

Năm 2020, Đồng Nai có khoảng hơn 20 doanh nghiệp Việt Nam có Việt Kiều tham gia thành viên góp vốn khoảng gần 500 ngàn tỷ đồng chủ yếu tập trung ở các lĩnh vực: dịch vụ, giáo dục, kinh doanh bất động sản… Ngoài ra Kiều bào còn là "chất xúc tác" quan trọng đối với những thành công của hoạt động đối ngoại nhân dân của tỉnh trong công cuộc đổi mới.

Tại buổi họp mặt, đại diện các trí thức, doanh nhân kiều bào đã có những chia sẻ và mong muốn tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các kiều bào và thân nhân đầu tư thêm các dự án để góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng nhấn mạnh, chính quyền Đồng Nai luôn quan tâm, hỗ trợ những khó khăn, vướng mắc của kiều bào, mong muốn nhận được sự quan tâm, đóng góp về các nguồn lực cũng như trí tuệ của bà con kiều bào và thân nhân kiều bào vì một Đồng Nai năng động và phát triển bền vững.

Theo Thu Hoài 
Thời đại
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com