Toggle navigation
Khai trương khu gian hàng Việt Nam tại Hội chợ quốc tế Algiers
15/06/2022 | 11:58 GMT+7
Chia sẻ :
Trong ngày đầu mở cửa, khu vực gian hàng của Việt Nam thu hút đông đảo khách tham quan và nhận được sự đánh giá cao của khách.
Khai truong khu gian hang Viet Nam tai Hoi cho quoc te Algiers hinh anh 1
Khách tham quan nếm thử càphê và trà Việt Nam cũng như tìm hiểu các mặt hàng tại hội chợ. (Ảnh: Trung Khánh/Vietnam+)

Trưa 14/6 theo giờ địa phương, tại Trung tâm triển lãm quốc tế Safex ở thủ đô Algiers, Đại sứ quán phối hợp cùng Thương vụ Việt Nam tại Algeria đã cắt băng khai trương khu gian hàng Việt Nam tại Hội chợ quốc tế thường niên lớn nhất diễn ra ở quốc gia Bắc Phi này.

Hội chợ quốc tế Algiers lần thứ 53 mở cửa với công chúng từ ngày 14-17/6 với khẩu hiệu "Đối tác chiến lược."

Đây là hội chợ thường niên lớn nhất tại Algeria. Tham gia hội chợ năm nay có đại diện của 698 doanh nghiệp, gồm 187 công ty nước ngoài đến từ 20 quốc gia trên khắp thế giới, hoạt động trong hầu hết các lĩnh vực từ năng lượng, xây dựng, nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ, cơ khí, dệt may, điện tử, cho đến đóng tàu, hàng không, môi trường, giáo dục...

Hội chợ quốc tế Algiers lần thứ 53 được kì vọng sẽ mở đường cho các hoạt động xúc tiến đầu tư và đẩy mạnh xuất khẩu của Algeria, hướng tới mục tiêu kim ngạch xuất khẩu phi dầu mỏ đạt 7 tỷ USD trong năm 2022.

Sự kiện này cũng là một trong những hoạt động nhằm hướng tới kỷ niệm 60 năm Quốc khánh của Algeria.

Tối 13/6, Tổng thống Algeria Abdelmadjid Tebboune đã đẫn đầu một đoàn đại biểu gồm các bộ trưởng đến cắt băng khai mạc triển lãm và tham quan khu gian hàng các nước.

Tại hội chợ năm nay, ngoài việc trưng bày, giới thiệu những sản phẩm đặc trưng của Việt Nam như gạo, chè, càphê, thực phẩm khô đóng gói, trang phục truyền thống như áo dài hay nón lá... các cơ quan ngoại giao Việt Nam tại Algeria đã hỗ trợ công ty TNHH xuất nhập khẩu Hiền tham gia gian hàng để bán các mặt hàng thủ công mỹ nghệ và các món ăn Việt. Đây là một doanh nghiệp Việt Nam đang hoạt động kinh doanh tại Algeria.

Theo ghi nhận của phóng viên TTXVN, trong ngày đầu mở cửa, khu vực gian hàng của Việt Nam thu hút đông đảo khách tham quan. Nhiều người cho biết đánh giá cao và muốn mua lại một số sản phẩm Việt Nam mà họ đã từng mua được ở những lần hội chợ trước./.

Theo Trung Khánh 
TTXVN/Vietnam+
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com