Toggle navigation
Khai mạc Giải bóng đá cộng đồng người Việt Nam tại LB Nga năm 2019
14/07/2019 | 06:18 GMT+7
Chia sẻ :
Chiều 12-7, tại thủ đô Moskva, LB Nga, Hội người Việt Nam tại LB Nga phối hợp Đại sứ quán Việt Nam tổ chức lễ khai mạc Giải bóng đá cộng đồng Việt Nam tại LB Nga năm 2019. Đây là hoạt động được tổ chức thường niên, nhằm tạo sân chơi lành mạnh, duy trì và phát triển phong trào thể thao, qua đó tăng cường và giữ vững khối đoàn kết cộng đồng từ nhiều năm qua.

Tặng hoa cho đại diện các đội bóng tham gia mùa giải năm nay.

Tới dự lễ khai mạc có bà Nguyễn Quỳnh Mai, Tham tán, Trưởng ban Công tác cộng đồng, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga; ông Ngô Quốc Thái, Phó Bí thư Đảng ủy Việt Nam tại LB Nga; cùng đại diện các phòng, ban Đại sứ quán, Hội người Việt Nam, Hội doanh nghiệp Việt Nam, Hội cựu chiến binh Việt Nam, các hội đoàn đồng hương, sinh viên, nghiên cứu sinh, bà con cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại LB Nga.

Phát biểu khai mạc Giải bóng đá cộng đồng năm 2019, ông Trần Phú Thuận, Phó Chủ tịch thường trực Hội người Việt Nam tại LB Nga, Trưởng ban tổ chức cho biết giải đấu được tổ chức trong khuôn khổ Năm chéo Việt Nam tại LB Nga và Năm LB Nga tại Việt Nam, hướng đến các ngày lễ lớn của dân tộc là ngày Cách mạng tháng Tám 19-8 và Quốc khánh 2-9. Ông Trần Phú Thuận khẳng định hoạt động thể thao này là món ăn tinh thần không thể thiếu của cộng đồng người Việt, là cơ hội gắn kết, cùng xây dựng cộng đồng vững mạnh. Ông nhấn mạnh rằng Giải bóng đá cộng đồng thực sự là một sự kiện được mong đợi và chờ đón mỗi khi Hè về.

Đại biện lâm thời Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga Nguyễn Quỳnh Mai đánh giá cao ý nghĩa của mùa giải năm nay, đồng thời chia sẻ niềm xúc động khi lần thứ hai liên tiếp tham dự lễ khai mạc Giải bóng đá cộng đồng. Bà Nguyễn Quỳnh Mai khẳng định đây không chỉ đơn thuần là một hoạt động thể thao, mà còn góp phần quảng bá hình ảnh của cộng đồng người Việt trong mắt bạn bè Nga, cũng như tăng cường tình đoàn kết, hiểu biết lẫn nhau, kết nối những người con đất Việt đang sinh sống, lao động và học tập trên đất bạn.


Bà Nguyễn Quỳnh Mai phát biểu tại Lễ khai mạc.

Bà Nguyễn Quỳnh Mai cũng bày tỏ sự cảm ơn Hội người Việt Nam tại LB Nga và các hội đoàn của người Việt tại Nga đã luôn đoàn kết làm hết sức mình, tổ chức các hoạt động văn hoá thể thao, xây dựng cộng đồng vững mạnh. Bà Nguyễn Quỳnh Mai đặc biệt hoan nghênh tinh thần yêu thể thao của bà con cộng đồng, của giới trẻ. Hoạt động này không chỉ là cơ hội rèn luyện sức khỏe, giao lưu lẫn nhau, mà còn mang đến niềm vui cho mọi người, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của cộng đồng người Việt trên nước bạn LB Nga.

So với mùa giải năm 2018, Giải bóng đá cộng đồng Việt Nam tại LB Nga năm nay có số lượng đội và cầu thủ tham dự tăng gấp đôi, với 10 CLB bóng đá và 250 cầu thủ, trong đó có tới 3 đội “tân binh” lần đầu tiên tham gia mùa giải bóng đá cộng đồng. Ở vòng loại được chia làm hai bảng, các đội sẽ thi đấu vòng tròn với tổng cộng 20 trận, để chọn ra hai đội mạnh nhất của mỗi bảng vào vòng bán kết, từ đó đội nhất của bảng này sẽ đấu với đội nhì của bảng kia, và trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 7-8, để chọn ra hai đội nhất, nhì và hai đội còn lại đồng giải ba.

Ngay sau buổi lễ, trận đấu khai mạc giữa đội vô địch mùa giải 2018 Sông La Hà Tĩnh và đội FC Công giáo Moscow đã diễn ra sôi nổi, hứa hẹn một mùa giải chất lượng.


Một pha tranh bóng trong trận khai mạc chiều 12-7.

Theo QUẾ ANH
Phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại LB Nga
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com