Toggle navigation
Khai mạc Diễn đàn Sáng kiến trẻ Việt Nam toàn châu Âu - InnoCity 2021
16/06/2021 | 11:00 GMT+7
Chia sẻ :
Ngày 12/6, Hội sinh viên Việt Nam tại Hà Lan đã phối hợp với Mạng lưới Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức khai mạc Diễn đàn Sáng kiến trẻ Việt Nam toàn châu Âu - InnoCity 2021 theo hình thức trực tuyến.
Đại sứ Phạm Việt Anh phát biểu khai mạc Diễn đàn Sáng kiến Trẻ Việt Nam toàn châu Âu - InnoCity 2021
Đại sứ Phạm Việt Anh phát biểu khai mạc Diễn đàn Sáng kiến Trẻ Việt Nam toàn châu Âu - InnoCity 2021.

Diễn đàn với mục tiêu thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo của giới trẻ Việt Nam tại châu Âu và trên thế giới, hướng tới tìm kiếm những sáng kiến, giải pháp cho đô thị tại Việt Nam. Diễn đàn đã thu hút hơn 100 đại biểu từ khắp nơi trên thế giới và các đại biểu trong nước.

Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Hà Lan Phạm Việt Anh tham dự và phát biểu khai mạc Diễn đàn.

Cùng tham dự có ông Phạm Quang Thao, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; ông Trần Xuân Bách, Tổng thư ký Mạng lưới Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu; Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội; ông Hoàng Đình Thắng, Chủ tịch Liên hiệp Hội người Việt Nam tại châu Âu cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, tổ chức, đơn vị như Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội, Trường Làng Đô thị thông minh Techfest, VNG Corporation, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam VUSTA, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ Thông tin Việt Nam VINASA và Hội thanh niên sinh viên Việt Nam tại các nước có đại diện tham dự.

Diễn đàn này là mô hình mới nhằm thu hút, tập hợp sinh viên và thanh niên trong cộng đồng người Việt, trước tiên là khu vực châu Âu, sau đó lan rộng ra toàn thế giới, nhằm phát huy những kiến thức, kinh nghiệm thực tế tiếp thu từ các nước để biến thành những ý tưởng, giải pháp giúp ích cho sự phát triển bền vững, thông minh của các đô thị Việt Nam.

Bên cạnh Diễn đàn là cuộc thi các ý tưởng, giải pháp đô thị thông minh cho Việt Nam mang tên InnoCity-2021, cuộc thi đầu tiên của giới trẻ ngoài nước trong lĩnh vực này.

Các đại biểu tham dự Diễn đàn Sáng kiến Trẻ Việt Nam toàn châu Âu - InnoCity 2021
Các đại biểu tham dự Diễn đàn Sáng kiến Trẻ Việt Nam toàn châu Âu - InnoCity 2021.

Phát biểu tại Diễn đàn, Đại sứ Phạm Việt Anh đánh giá cao tinh thần sáng tạo và quyết tâm của Hội sinh viên Việt Nam tại Hà Lan cũng như sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo thanh niên, sinh viên khắp nơi, đặc biệt là sự hỗ trợ quý báu của các "mạnh thường quân".

Đại sứ Phạm Việt Anh kêu gọi thanh niên, sinh viên hướng về quê hương, đất nước bằng những đóng góp thiết thực, theo khả năng của mình. Đây vừa là món nợ tình nghĩa của con dân đất Việt, vừa là trách nhiệm của chủ nhân tương lai của nước nhà.

Đại sứ Phạm Việt Anh cũng kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ mạnh mẽ giới trẻ, cả về tinh thần, vật chất, kinh nghiệm, kiến thức để Diễn đàn và Cuộc thi InnoCity-2021 đem lại kết quả tốt đẹp, góp phần vào công cuộc đổi mới, sáng tạo mà Việt Nam đang nỗ lực triển khai thực hiện, đặc biệt là dưới ánh sáng Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Chương trình hành động của Chính phủ mới được ban hành.

CHU VĂN - Báo quốc tế
Theo ĐSQ Việt Nam tại Hà Lan
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com