Toggle navigation
Hơn 300 công dân Việt Nam từ Malaysia về nước
06/07/2020 | 02:35 GMT+7
Chia sẻ :
Khoảng 310 công dân Việt Nam mắc kẹt ở Malaysia vì Covid-19 đã về nước trên chuyến bay hạ cánh ở sân bay quốc tế Cần Thơ.
Các cơ quan chức năng Việt Nam ngày 5/7 phối hợp với hãng Hàng không Quốc gia, các cơ quan liên quan của Malaysia tổ chức chuyến bay đưa khoảng 310 công dân Việt Nam từ Malaysia về nước.

Công dân Việt Nam xếp hàng tại sân bay ở Malaysia, chuẩn bị lên máy bay về nước ngày 5/7. Ảnh: Bộ Ngoại giao.
Công dân Việt Nam xếp hàng tại sân bay ở Malaysia, chuẩn bị lên máy bay về nước ngày 5/7. Ảnh: Bộ Ngoại giao.

Công dân được đưa về gồm trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người ốm đau, phụ nữ mang thai, du học sinh không có nơi lưu trú do trường học và ký túc xá đóng cửa, người lao động hết hạn thị thực và hợp đồng lao động, một số khách du lịch bị kẹt lại do ảnh hưởng của Covid-19.

Chuyến bay được đảm bảo về an ninh, an toàn, các quy định về phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh dịch tễ. Ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Cần Thơ, những người tham gia chuyến bay đã được kiểm tra y tế và đưa về cơ sở cách ly tập trung theo đúng quy định.

Covid-19 đã xuất hiện tại hơn 210 quốc gia, vùng lãnh thổ, khiến gần 11,4 triệu người nhiễm và hơn 530.000 người tử vong. Trong những tháng qua, Việt Nam đã tổ chức nhiều chuyến bay đưa công dân ở nước ngoài hồi hương, trong bối cảnh nhiều nước đóng cửa biên giới, hạn chế các tuyến bay ngăn dịch bệnh.

Giới chức Việt Nam đang tiếp tục xây dựng kế hoạch đưa công dân về nước, đáp ứng nhu cầu của người Việt ở nước ngoài và phù hợp với năng lực cách ly trong nước.

Theo Vũ Hoàng
Vnexpress
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com