Toggle navigation
Hội người Việt Nam toàn Thái ủng hộ 860.000 Baht giúp quê hương chống COVID-19
23/04/2020 | 09:50 GMT+7
Chia sẻ :
Ngày 20/4, Chủ tịch Hội người Việt Nam toàn Thái, ông Trịnh Cao Sơn đã gửi thông báo đến Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Thái Lan, ông Nguyễn Hải Bằng về công tác quyên góp của Hội.
Theo báo cáo, Hội đã huy động số tiền 860.000 Baht giúp Việt Nam chống dịch COVID-19. Ông Trịnh Cao Sơn cho biết: "Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, bùng phát mạnh, gây ảnh hưởng đến xã hội, kinh tế, sức khỏe và tính mạng của người dân ở hầu hết các nước trên thế giới. Trong đó có Thái Lan và Việt Nam đều đồng cảnh. Dù cũng đều là những người trực tiếp bị ảnh hưởng, nhưng với lòng yêu nước, thương yêu đồng bào cùng máu mủ, và luôn hướng về cội nguồn, bà con Việt kiều tại Thái tại Thái Lan đã tích cực quyên góp tiền gửi về góp phần cùng đồng bào trong nước chiến đấu với giặc COVID-19".

Triển khai các hoạt động hướng về Tổ quốc trong đại dịch COVID-19 và theo hướng dẫn của Đại sứ quán, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Hội người Việt Nam toàn Thái (Tổng hội) đã phát động chương trình chung tay với quê hương đánh giặc. Các hoạt động thiện nguyện, ủng hộ bằng tiền bạc, vật chất được các tỉnh hưởng ứng tích cực và được gửi trực tiếp về Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc.

hoi nguoi viet nam toan thai ung ho 860000 baht giup que huong chong covid 19
Hội người Việt Nam toàn Thái là nơi gắn kết đồng bào xa quê hương.

Tổng hội cũng là cầu nối tăng cường, thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam-Thái Lan.

hoi nguoi viet nam toan thai ung ho 860000 baht giup que huong chong covid 19
Hội người Việt Nam tại Thái tổ chức giao lưu nhân kỷ niệm Quốc khánh Thái Lan.

Hội người Việt Nam toàn Thái kể từ khi thành lập đến nay, đã có nhiều đóng góp trong việc gắn kết cộng đồng, phát huy truyền thống đoàn kết, yêu nước thương nòi của các thế hệ đi trước, giữ gìn và phát huy bản sắc dân tộc cũng như duy trì tiếng Việt cho các thế hệ kế tiếp.

hoi nguoi viet nam toan thai ung ho 860000 baht giup que huong chong covid 19
Lễ ra mắt Ban chấp hành Hội người Việt Nam tại Thái thu hút hơn 1000 người tham dự.

Không chỉ tích cực giúp đỡ cộng đồng, ủng hộ quê hương, Hội người Việt Nam toàn Thái đã có những hành động kịp thời, luôn cập nhật mọi thông báo thông tin quan trọng để kiều bào nắm bắt, tuân thủ.

Tổng hội đã kết nối các chi hội địa phương, không chỉ riêng Bangkok, Nakhon Phanom, Udon Thani, Mukdahan mà tại các tỉnh khác như Nong Khai, Khon Kaen, Loei… phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết của người Việt dù ở bất cứ đâu.

hoi nguoi viet nam toan thai ung ho 860000 baht giup que huong chong covid 19
Cộng đồng người Việt tại Thái Lan đang rất tích cực cùng nước sở tại vượt COVID-19 (Ảnh: Baoquocte)

Theo Sơn Lâm 
Báo Thời Đại
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com