Toggle navigation
Hội ngộ và tôn vinh đóng góp của cựu sinh viên trong quan hệ Việt Nam-Australia
26/11/2022 | 05:55 GMT+7
Chia sẻ :
Ngày 25/11, hơn 500 cựu sinh viên Việt Nam từng học tập tại Australia đã tham gia sự kiện hội ngộ tại Hà Nội. Sự kiện nhằm tôn vinh những đóng góp của cựu sinh viên trong quan hệ hai nước.
Hội ngộ và tôn vinh đóng góp của cựu sinh viên trong quan hệ Việt Nam-Australia
Đại biện lâm thời Australia, ngài Mark Tattersall phát biểu khai mạc sự kiện. (Nguồn: ĐSQ Australia)

Tốt nghiệp với bằng cấp chuyên môn trong nhiều lĩnh vực, cựu sinh viên Australia hiện đang cống hiến kinh nghiệm và năng lực của mình tại khu vực công, tư nhân và xã hội dân sự của Việt Nam. Nhiều người đang có những đóng góp quan trọng trong các cơ quan chính phủ, hoặc thành lập doanh nghiệp riêng hay các tổ chức hỗ trợ phụ nữ và các nhóm yếu thế khác.

Tại sự kiện, ông Mark Tattersall, Đại biện lâm thời Australia, chia sẻ: “Năng lực của cựu sinh viên Australia rất xuất sắc. Tôi thực sự ấn tượng với việc họ áp dụng kiến thức và kỹ năng thu nhận được từ môi trường học tập đẳng cấp quốc tế của Australia trong việc đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam”.

Nhân dịp này, các giải thưởng tôn vinh thành tích của cựu sinh viên Australia trong nhiều lĩnh vực đã được công bố. Các chủ đề được lựa chọn để trao giải rất đa dạng, trong đó có hành động vì xã hội và khí hậu, kinh doanh và đổi mới và vai trò lãnh đạo của phụ nữ.

Buổi hội ngộ cũng giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của 13 doanh nghiệp do các cựu sinh viên làm chủ trong các lĩnh vực, như tư vấn tài chính, nông sản, công nghệ mạng...

Hội ngộ và tôn vinh đóng góp của cựu sinh viên trong quan hệ Việt Nam-Australia
Đại biện lâm thời Australia, ngài Mark Tattersall tham quan các gian trưng bày của các doanh nghiệp do cựu sinh Australia tại Việt Nam sáng lập và điều hành. (Nguồn: ĐSQ Australia)

Tham dự sự kiện, bà Bạch Thị Thanh Vân, cựu sinh viên Đại học Monash, chủ sở hữu Công ty Cổ phần Gạo Bách Hợp, cho biết: “Nhờ kinh nghiệm học tập tại Australia, tôi đã quen với môi trường làm việc linh hoạt. Điều này giúp tôi điều chỉnh hoạt động của công ty trong bối cảnh gián đoạn do đại dịch Covid-19. Chúng tôi đã nhanh chóng chuyển hoạt động tiếp thị và truyền thông của mình sang các kênh trực tuyến, duy trì kết nối với đối tác và khách hàng, đồng thời hoàn thành tốt việc cung cấp sản phẩm của mình”.

Về phần mình, ông Nguyễn Quang Thuận, cựu sinh viên Đại học New South Wales và là người sáng lập FiinGroup, chia sẻ: “Khi học tập tại Australia, tôi đã được mở rộng tầm nhìn nhờ việc sống và tương tác trong một môi trường đa văn hóa. Điều đáng quý nhất là thông qua trải nghiệm đó, tôi đã hình thành các ý tưởng kinh doanh để xây dựng một công ty hàng đầu về phân tích dữ liệu tài chính và xếp hạng tín dụng tại Việt Nam”.

Hội ngộ và tôn vinh đóng góp của cựu sinh viên trong quan hệ Việt Nam-Australia
Sự kiện Hội ngộ Cựu sinh 2022 quy tụ hàng trăm thành viên của mạng lưới cựu sinh Australia rộng lớn tại Việt Nam. (Nguồn: ĐSQ Australia)

Thông qua Chương trình Aus4Skills, Australia đã hỗ trợ các cựu sinh viên trở về Việt Nam để thực hiện các dự án cộng đồng, đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

Tại sự kiện hội ngộ, 11 dự án nổi bật do cựu sinh viên thực hiện cũng đã được giới thiệu. Đây là những dự án góp phần giải quyết các vấn đề về hòa nhập xã hội, biến đổi khí hậu, trao quyền cho phụ nữ và nông nghiệp bền vững.

Mạng lưới ngày càng mở rộng gồm hơn 80.000 cựu sinh viên Australia tại Việt Nam cho thấy mối quan hệ bền chặt giữa hai quốc gia.

Hội ngộ cựu sinh là sự kiện thường niên và là dịp quan trọng để giới thiệu và tôn vinh những đóng góp của các cựu sinh viên Australia tại Việt Nam.

Theo NHÃ ANH
Thế giới và Việt Nam
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com