Toggle navigation
Hỗ trợ bầu cử cho người Mỹ gốc Việt
26/08/2019 | 06:59 GMT+7
Chia sẻ :
Chính quyền hạt Harris (bang Texas, Mỹ) lần đầu tiên mở khóa tập huấn bằng tiếng Việt cho các tình nguyện viên ghi danh cử tri.
Tình nguyện viên gốc Việt ở Houston học cách ghi danh cử tri  /// Chụp màn hình Houstonpublicmedia.org
Tình nguyện viên gốc Việt ở Houston học cách ghi danh cử tri
Chụp màn hình Houstonpublicmedia.org

Theo trang tin Houstonpublicmedia.org, hơn 25 người đã tham gia khóa tập huấn để được cấp giấy chứng nhận ghi danh cử tri trong hạt Harris.
Nhóm tình nguyện viên sẽ bắt đầu công việc ghi danh cử tri cho cuộc bỏ phiếu sắp tới vào ngày 5.11. “Chúng ta có một cộng đồng người Việt lớn và vẫn còn rất nhiều rào cản ngôn ngữ. Khóa tập huấn bằng tiếng Việt giúp mọi người hiểu rõ tầm quan trọng của việc ghi danh cử tri”, bà Janette Diep, người tổ chức khóa học, cho hay.

Theo bà, rào cản ngôn ngữ lâu nay là một thách thức gây khó khăn cho việc tham gia thể hiện quyền của mình đối với người gốc Việt.
“Nhiều lần cử tri gốc Việt nhận phiếu bằng tiếng Anh và họ ngại điền vì sợ sai và không nộp lại. Nếu có người hỗ trợ ghi danh và mang nộp cho phòng đăng ký thì họ sẽ được nhận thẻ cử tri”, bà Diep giải thích. Thành phố Houston thuộc hạt Harris là nơi có cộng đồng người Việt rất lớn, với khoảng 91.000 người.

Theo Danh Toại 
Thanh Niên
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com