Toggle navigation
Hàn Quốc xem xét trục xuất 3 du học sinh Việt trốn cách ly
10/04/2020 | 05:57 GMT+7
Chia sẻ :
Bộ Tư pháp Hàn Quốc đang xem xét trục xuất 3 du học sinh Việt Nam vì vi phạm quy định cách ly Covid-19 sau khi nhập cảnh. 
Các du học sinh trên hôm 3/4 đã đến một công viên ở thành phố Gunsan, cách thủ đô Seoul khoảng 270 km về phía đông nam, và ở đây trong vòng 5 giờ, Bộ Tư pháp Hàn Quốc cho biết hôm qua.

Các du học sinh này nhập cảnh Hàn Quốc từ ngày 28/3 đến 1/4 và được yêu cầu tự cách ly tại nhà trong hai tuần sau khi có kết quả âm tính với nCoV. Ba người đã để lại điện thoại di động ở nhà trọ để tránh bị giới chức y tế theo dõi dựa trên chức năng định vị GPS. Tuy nhiên, họ vẫn bị phát hiện vi phạm quy định cách ly khi giới chức điện thoại tới và không có ai hồi đáp.   

Cảnh sát mặc đồ bảo hộ hướng dẫn các công dân Hàn Quốc hồi hương ở sân bay quốc tế Incheon, Seoul, hôm 1/4 lên xe buýt. Ảnh: AFP
Cảnh sát mặc đồ bảo hộ hướng dẫn các công dân Hàn Quốc hồi hương ở sân bay quốc tế Incheon, Seoul, lên xe buýt hôm 1/4. Ảnh: AFP

Bắt đầu từ 1/4, chính phủ Hàn Quốc yêu cầu tất cả người nước ngoài nhập cảnh vào nước này đều phải cách ly 14 ngày. Những người vi phạm quy định hoặc khai báo gian dối có thể đối mặt với một năm tù hoặc bị phạt tới 10 triệu won (gần 8.200 USD).

Bộ Tư pháp Hàn Quốc đã thẩm vấn 3 du học sinh trên sau khi nhận được thông tin từ chính quyền Gunsan. Họ sẽ thẩm vấn lại vào hôm nay và quyết định việc trục xuất nhóm này. Tuy nhiên, quyết định có thể mất nhiều thời gian do phía Việt Nam đã dừng tiếp nhận tất cả các chuyến bay quốc tế từ hôm 6/3.

Hàn Quốc hôm nay lần đầu ghi nhận chưa đến 30 ca nhiễm mới nCoV trong một ngày, kể từ hôm 20/2, trong đó thành phố tâm dịch Daegu lần đầu tiên không phát hiện ca nhiễm mới nào.    

Tổng số ca Covid-19 ở Hàn Quốc hiện là hơn 10.400, với gần 210 ca tử vong. Gần 7.000 người đã hồi phục và hơn 500.000 người đã được xét nghiệm. Tuy nhiên, số ca ngoại nhập ở nước này đã tăng lên gần 870. Nhằm duy trì số ca nhiễm mới dưới 50, Hàn Quốc đã kéo dài quy định cách biệt cộng đồng thêm hai tuần, tới ngày 19/4.    


Anh Ngọc - Vnexpress
Theo Yonhap
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com