Toggle navigation
Gửi 150 tin nhắn cho một phụ nữ Mỹ, sinh viên Việt sắp bị trục xuất
05/06/2018 | 06:59 GMT+7
Chia sẻ :
Du học sinh Việt Nam đứng trước nguy cơ bị trục xuất khỏi Mỹ với cáo buộc quấy rối sau nhiều tháng gửi hơn 150 tin nhắn cho một nữ sinh viên.

VOA hôm 19/4 cho biết sinh viên Việt Nam tên Trần Thái Hưng, quê tại Hải Phòng, đang bị giữ tại trại giam của Cơ quan Thực thi di trú và hải quan Mỹ (ICE) ở bang Pennsylvania.

Sinh viên Trần Thái Hưng sang Mỹ theo học thạc sĩ về tài chính tại Đại học Wilmington, bang Delaware. Tháng 8/2017, anh Hưng bị Đại học Wilmington buộc thôi học sau nhiều tháng gửi cho một nữ sinh viên Mỹ hơn 150 tin nhắn bày tỏ tình cảm, dù cô này nói rõ đã có bạn trai. Do bị buộc thôi học, anh Hưng đã mất tư cách cư trú tại Mỹ.

Lực lượng cưỡng chế cư trú Mỹ đã bắt giữ anh Hưng tại nơi làm việc tháng 9/2017 do không tuân thủ các điều kiện cư trú. Tòa án Mỹ sau đó kết luận anh Hưng phạm tội quấy rối, yêu cầu trục xuất anh Hưng khỏi Mỹ và đưa về lại Việt Nam. 

Lực lượng cưỡng chế cư trú Mỹ bắt giữ một người nhập cư. Ảnh minh họa: VOA.

"Tôi chưa bao giờ hại ai cả, bây giờ bị tội này tôi thấy rất oan uổng. Tôi sang đây chỉ muốn theo đuổi ước mơ, tạo cuộc sống tốt hơn cho bản thân và giúp đỡ gia đình", anh Hưng trả lời VOA.

Anh Hưng cho biết mình nhắn tin cho nữ sinh viên người Mỹ do cuộc sống hôn nhân "cơm không lành, canh chẳng ngọt" với người vợ Mỹ gốc Việt. Anh nói phần lớn các tin nhắn "chỉ hỏi han sức khỏe" và nhắc cô gái "giữ ấm khi trời lạnh". Sinh viên này cho rằng sự quan tâm của mình sẽ "mưa dần thấm lâu" và "vô hại như ở Việt Nam".

Trả lời VOA, anh Hưng cho rằng tình trạng của mình hiện tại một phần do chính sách thắt chặt nhập cư dưới thời Tổng thống Donald Trump. Anh Hưng cho biết hy vọng Tổng thống Trump sẽ cho những người đang bị giam giữ chờ trục xuất một cơ hội.

Anh Hưng đang thực hiện thủ tục kháng án cáo buộc quấy rối. ICE cho biết vụ việc liên quan tới anh Hưng đang được tiếp tục xem xét.

Theo Duy Anh
Zing.vn
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook
Latest news
Most view

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com