Toggle navigation
Giao lưu văn hoá Việt-Hàn: Tôn vinh tiếng Việt và vun đắp tình hữu nghị hai nước
21/11/2022 | 09:33 GMT+7
Chia sẻ :
Chiều 20/11, tại Hà Nội, Hội Liên lạc người Việt Nam ở nước ngoài và Trung tâm Văn hóa Phật giáo Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức chương trình Giao lưu văn hóa Việt-Hàn.
Giao lưu văn hoá Việt Nam-Hàn Quốc
Một tiết mục múa truyền thống Hàn Quốc tại chương trình Giao lưu văn hoá Việt Nam-Hàn Quốc. (Ảnh: Lê An)

Chương trình dưới sự bảo trợ của Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao, nhằm hưởng ứng ngày tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và hướng tới kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hàn Quốc (22/12/1992-22/12/2022), đồng thời chào mừng Đại hội Phật giáo Việt Nam toàn quốc.

Chương trình có sự tham dự của lãnh đạo Ủy ban Trung ương Mặt Trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Ngoại giao, Ban Tôn giáo Chính phủ, Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch), Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, đại diện một số cơ quan, ban, ngành, Đại sứ quán, tổ chức phi chính phủ, cộng đồng người Việt trong và ngoài nước, các Phật tử...

Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Nguyễn Phú Bình, nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ tịch Hội Liên lạc với Người Việt Nam ở nước ngoài đánh giá cao Sư cô Thích Nữ Giới Tánh, với vai trò Chủ tịch Hội Phật tử Việt Nam, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc, đã dành tâm huyết và công sức, kết nối cộng đồng tại Hàn Quốc-Việt Nam, hỗ trợ đồng bào gặp khó khăn trong cuộc sống, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh.

Giao lưu văn hoá Việt Nam-Hàn Quốc
Ban tổ chức vinh danh các cá nhân đóng góp tích cực cho quan hệ hai nước Việt Nam-Hàn Quốc. (Ảnh: Lê An)

Những hoạt động này đã đóng góp tích cực vào mối quan hệ gắn bó giữa nhân dân hai nước, thông qua các hoạt động văn hóa và truyền bá tiếng Việt, góp phần xây dựng xã hội đa văn hóa Việt-Hàn.

Ông Nguyễn Phú Bình nhấn mạnh việc tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài có ý nghĩa rất quan trọng trong việc gắn kết đồng bào ở xa quê hương với đất nước, cũng là phương tiện hữu hiệu củng cố quan hệ hữu nghị và hợp tác với các quốc gia trên thế giới.

Theo Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Mai Phan Dũng, hiện có khoảng 200.000 người Việt Nam đang định cư, học tập và làm việc tại Hàn Quốc. Bên cạnh đó, hàng chục nghìn gia đình đa văn hóa Việt-Hàn, trở thành “thông gia” của nhau, cùng với làn sóng đầu tư thương mại trong những năm gần đây, đã giúp cho mối quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia ngày càng gắn bó, ý nghĩa.

Dựa trên những truyền thống tốt đẹp đó, hai nước đã có những bước tiến dài, thành công trên mọi lĩnh vực, tình hữu nghị giữa nhân dân hai bên trở nên sâu đậm hơn bao giờ hết.

Giao lưu văn hoá Việt Nam-Hàn Quốc
Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Mai Phan Dũng phát biểu tại chương trình. (Ảnh: Dương Tiêu)

Thay mặt Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, ông Phan Mai Dũng đánh giá cao và rất hoan nghênh Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài, cùng Trung tâm Văn hóa phật giáo Việt Nam tại Hàn Quốc do Sư cô Thích Nữ Giới Tánh làm Chủ tịch, đã có sáng kiến tổ chức chương trình “Giao lưu Văn hóa Việt-Hàn” nhằm thiết thực kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ Ngoại giao Việt Nam-Hàn Quốc.

Ông nhấn mạnh: “Tiếng Việt và văn hóa Việt Nam cũng góp phần tích cực xây dựng xã hội đa văn hóa Hàn Quốc, trở thành nhịp cầu kết nối giữa nhân dân hai nước. Đồng thời, văn hóa Hàn Quốc cũng ngày càng hiện diện tại Việt Nam trong rất nhiều lĩnh vực, như điện ảnh, âm nhạc, ẩm thực, thời trang… Chính sự giao thoa văn hóa đã và đang là nền tảng vững chắc cho việc thúc đẩy quan hệ giữa hai nước.

Qua chương trình này, Ủy ban cũng khẳng định sự quan tâm, phối hợp và đánh giá cao vai trò của Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong việc xây dựng và phát triển khối Đại đoàn kết dân tộc, đại đoàn kết giữa đồng bào trong nước và nước ngoài.

Chúng tôi luôn sẵn sàng phối hợp với Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài cũng như các Bộ, Ban, ngành từ Trung ương đến địa phương và các tổ chức thành viên khác trong mọi hoạt động gắn kết đồng bào trong nước với đồng bào ta ở nước ngoài, vì mục tiêu xây dựng một nước Việt Nam hùng cường, sánh vai cùng bạn bè năm châu”.

Giao lưu văn hoá Việt Nam-Hàn Quốc
Sư cô Thích Nữ Giới Tánh phát biểu tại chương trình. (Ảnh: Dương Tiêu)

Tại chương trình, Sư cô Thích Nữ Giới Tánh, Giám đốc Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc, cho biết những năm qua, các phật tử cũng như thành viên của Trung tâm đã nỗ lực vun đắp tình hữu nghị giữa Việt Nam và Hàn Quốc, tuyên truyền, giao lưu văn hóa giúp bà con nâng cao nhận thức về văn hóa dân tộc, tăng cường sự tin cậy, giúp đỡ lẫn nhau.

Hướng tới kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hàn Quốc, từ đầu năm 2022 đến nay, trong nước cũng như tại Hàn Quốc đã diễn ra rất nhiều các sự kiện về văn hóa, kinh tế, chính trị như: Giao lưu văn hóa Việt-Hàn; Diễn đàn hợp tác về văn hóa, kinh tế toàn cầu… để lại nhiều ý nghĩa, giá trị to lớn và mở ra nhiều triển vọng trong tương lai cho sự phát triển toàn diện của hai nước.

Giao lưu văn hoá Việt Nam-Hàn Quốc
Giao lưu văn nghệ tại chương trình. (Ảnh: Dương Tiêu)

Trong không khí ấm tình hữu nghị, chương trình “Giao lưu văn hóa Việt-Hàn” đã diễn ra với nhiều hoạt động phong phú như giao lưu văn nghệ, tọa đàm về chủ đề Văn hóa Việt Nam-Hàn Quốc; trình chiếu loạt phóng sự hưởng ứng “Ngày tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài”; trình diễn thời trang Áo dài Việt Nam và trang phục truyền thống của Hàn Quốc; trình diễn Pháp phục Phật giáo Việt Nam...

Ban tổ chức cũng vinh danh các tổ chức, cá nhân có cống hiến cho cộng đồng và xã hội nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hàn Quốc.

Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc, chương trình đã lan tỏa các giá trị tốt đẹp về văn hóa Việt Nam-Hàn Quốc và mở ra nhiều triển vọng trong tương lai cho sự phát triển toàn diện giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc.

Theo LÊ AN
Thế giới và Việt Nam
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com