Toggle navigation
Gần 280 người Việt từ Nga và Belarus về nước
19/07/2020 | 09:39 GMT+7
Chia sẻ :
Gần 280 công dân Việt Nam mắc kẹt do Covid-19 ở Nga và Belarus về nước hôm nay, hạ cánh ở sân bay Vân Đồn và được cách ly tập trung theo quy định.
Chuyến bay do các cơ quan chức năng Việt Nam phối hợp với Nga và Belarus thực hiện trong hai ngày 16-17/7, theo thông cáo của Bộ Ngoại giao hôm nay.

Hành khách trên chuyến bay bao gồm trẻ em dưới 18 tuổi, phụ nữ mang thai, người ốm đau, người lao động hết hạn thị thực và hợp đồng lao động, du học sinh tốt nghiệp không có nơi lưu trú do trường học và ký túc xá đóng cửa. Họ di chuyển từ nhiều tỉnh thành đến sân bay ở Moskva và Minsk để về nước.

Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp về an ninh, an toàn và vệ sinh dịch tễ trong suốt chuyến bay. Ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn, các công dân được kiểm tra y tế và đưa về cơ sở cách ly tập trung theo quy định.

Các công dân Việt Nam tại sân bay Moskva, Nga, trước khi về nước hôm 12/5. Ảnh: Bộ Ngoại giao

Đây là lần thứ ba Việt Nam tổ chức chuyến bay đưa công dân từ Nga về nước. Bộ Ngoại giao hôm qua cho biết trong ba tháng qua, Việt Nam đã tổ chức 55 chuyến bay, đưa hơn 13.300 công dân ở các nước trên thế giới về tránh dịch.

Trong bối cảnh Covid-19 lan rộng toàn cầu, nhiều nước áp dụng các biện pháp hạn chế đi lại, trong đó có ngừng các đường bay thương mại, Việt Nam sẽ tiếp tục tổ chức các chuyến bay đưa công dân ở nước ngoài về tránh dịch trên cơ sở nguyện vọng của công dân và năng lực cách ly trong nước.

Theo Anh Ngọc
Vnexpress
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com