Toggle navigation
ĐSQ Việt Nam tại Lào khuyến cáo về việc tuân thủ quy định phòng dịch
30/04/2021 | 06:53 GMT+7
Chia sẻ :
Đại sứ quán tiếp tục khuyến cáo công dân Việt Nam đang sinh sống, lao động và học tập tại Lào trong thời gian Lào áp dụng lệnh phong tỏa không nên rời khỏi nơi cư trú, trừ trường hợp cần thiết.
DSQ Viet Nam tai Lao khuyen cao ve viec tuan thu quy dinh phong dich hinh anh 1
Lào thực hiện biện pháp phong tỏa ngăn sự lây lan của dịch COVID-19. (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Lào, ngày 29/4, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào đã ra thông báo về tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Lào và việc làm thủ tục lãnh sự tại Đại sứ quán.

Thông báo nêu rõ, tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Lào và thủ đô Vientiane tiếp tục diễn biến hết sức phức tạp và khó lường, số lượng ca nhiễm tại Lào nói chung và thủ đô Vientiane nói riêng ngày càng gia tăng.

Đáng lưu ý, trong cộng đồng người Việt tại thủ đô Vientiane đã có các trường hợp xét nghiệm dương tính với virus  SARS-CoV-2.

Trước tình hình đó, để đảm bảo thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 15/TTg ngày 21/4/2021 của Thủ tướng Chính phủ Lào về việc tăng cường các biện pháp toàn diện phòng ngừa, kiểm soát và sẵn sàng chống dịch COVID-19, Đại sứ quán tiếp tục khuyến cáo công dân Việt Nam đang sinh sống, lao động và học tập tại Lào trong thời gian Lào áp dụng lệnh phong tỏa không nên rời khỏi nơi cư trú, trừ trường hợp cần thiết.

Bên cạnh đó, tất cả người Việt tại Lào cần tự giác khai báo, tích cực hợp tác với cơ quan chức năng Lào trong việc truy vết người tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19 khi được yêu cầu.

Đối với trường hợp công dân có nguyện vọng đăng ký về nước vì lý do bất khả kháng, đề nghị không đến đăng ký trực tiếp tại Đại sứ quán mà đăng ký trực tuyến qua địa chỉ thư điện tử của Đại sứ quán là: vnemb.lao@mofa.gov.vn hoặc vnemb.lao@gmail.com.

Các công dân đã đăng ký cần kiểm tra tên trong danh sách đăng trên website của Đại sứ quán cũng như các thủ tục của địa phương cư trú tại Lào trước khi quyết định đến cửa khẩu đi làm thủ tục xuất nhập cảnh.

Đối với các trường hợp khẩn cấp, người dân có thể liên hệ theo số điện thoại đường dây nóng của Phòng Lãnh sự, Đại sứ quán gồm: 02096106775; 02098347979; 02097606868; 02092736868./.

Theo Phạm Kiên-Thu Phương 
TTXVN/Vietnam+
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com