Toggle navigation
Đồng Nai: khoảng 350 đại biểu sẽ tham gia gặp mặt kiều bào năm 2021
08/04/2021 | 09:00 GMT+7
Chia sẻ :
Ngày 6/4, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Đồng Nai đã tổ chức cuộc họp cùng các sở, ban, ngành của tỉnh nhằm chuẩn bị cho chương trình họp mặt Xuân hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2021.
Theo Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Nguyễn Thành Trí, được sự chấp thuận của UBND tỉnh, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh xây dựng kế hoạch tổ chức chương trình họp mặt Xuân hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2021. Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chương trình công tác đối ngoại nhân dân năm 2021 của tỉnh.

Theo đó, hoạt động này dự kiến sẽ diễn ra ngày 28/4, tại Khu du lịch Bửu Long với sự tham gia của 350 đại biểu là đại diện các doanh nghiệp, doanh nhân, trí thức, các nhà đầu tư là kiều bào tại Đồng Nai cũng như TP.HCM và các tỉnh: Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đồng Nai: khoảng 350 đại biểu sẽ tham gia gặp mặt kiều bào năm 2021
Quang cảnh buổi họp. Ảnh: Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Đồng Nai

Thông qua sự kiện, các Kiều bào sẽ trực tiếp trao đổi với lãnh đạo tỉnh, nêu kiến nghị về việc hoạch định chính sách địa phương, đóng góp ý kiến để các cơ quan chức năng trong quá trình xây dựng, bổ sung chính sách, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, doanh nhân, trí thức, các nhà đầu tư là kiều bào trở về nước tham gia đầu tư, kinh doanh...

Ngoài ra, chương trình còn có các hoạt động như: dâng hương tại Văn miếu Trấn Biên, tham quan các gian hàng trưng bày và quảng bá sản phẩm công nghiệp, nông nghiệp tiêu biểu của tỉnh, xem phóng sự Đồng Nai trên đường hội nhập và phát triển…

Trước đó, vào tháng 3/2021, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Đồng Nai đã tổ chức hội nghị triển khai chương trình công tác đối ngoại nhân dân tỉnh năm 2021.

Theo Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Nguyễn Thành Trí, chương trình công tác đối ngoại nhân dân năm 2021, được UBND tỉnh ban hành tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm, như: tăng cường các hoạt động hòa bình, đoàn kết, hữu nghị và hợp tác nhân dân. Đẩy mạnh công tác thông tin đối ngoại nhân dân. Xây dựng Liên hiệp hữu nghị và các hội hữu nghị vững mạnh…

Những nhiệm vụ này được cụ thể hóa bằng 31 chương trình, sự kiện cụ thể, trong đó có chương trình Xuân hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2021.

Bên cạnh đó, tỉnh sẽ tổ chức Đại hội thành lập Hội hữu nghị Việt Nam – ASEAN tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2021 – 2026. Tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2021-2026 đối với các Hội hữu nghị thuộc Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh: Việt Nam – Liên bang Nga, Việt Nam – Nhật Bản, Việt Nam – Hàn Quốc. Tổ chức giao lưu hữu nghị Việt Nam – Lào – Campuchia – Thái Lan. Tổ chức Chương trình giao lưu văn hóa “Giai điệu hữu nghị miền Đông Nam Bộ”. Tổ chức Chương trình giao lưu văn hóa thương mại Việt Nam – Hàn Quốc. Chúc mừng quốc khánh các nước tại Tổng Lãnh sự quán các nước tại TP.HCM.

Đồng thời, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh sẽ tiến hành nâng cấp Trang thông tin điện tử Liên hiệp hữu nghị tỉnh Đồng Nai thành Trang tin tổng hợp. Xuất bản Đặc san Hữu nghị Đồng Nai với 2 số/năm. Tiếp tục phối hợp với Đài PT-TH Đồng Nai duy trì và nâng cao chất lượng chuyên mục “Nhịp cầu Hữu nghị”. Phối hợp thực hiện tốt công tác hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc sử dụng, quản lý các dự án phi chính phủ nước ngoài…

Theo Kim Hảo 
Thời đại
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com