Toggle navigation
Doanh nghiệp Thái Lan giúp bệnh nhân nghèo mổ mắt miễn phí
23/03/2018 | 10:01 GMT+7
Chia sẻ :

Khoảng 70 bệnh nhân sẽ được phẫu thuật đục thủy tinh thể miễn phí từ quỹ hỗ trợ của các doanh nghiệp Thái Lan đang kinh doanh tại Việt Nam.

Vào ngày 21/3, 6 doanh nghiệp Thái Lan đã trao 1,035 tỷ đồng cho Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TP HCM. Ông Trần Thành Long - Chủ tịch Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TP HCM cho biết đây là lần thứ 10 các doanh nghiệp từ xứ sở chùa vàng hỗ trợ kinh phí để giúp đỡ các bệnh nhân nghèo của thành phố. 

"Hội sẽ dùng tiền hỗ trợ làm kinh phí giúp 70 bệnh nhân phẫu thuật mắt đục thủy tinh thể và 30 bệnh nhân phẫu thuật tim trong năm 2018", ông Long chia sẻ.

Đại diện Công ty CP Chăn nuôi C.P. Việt Nam - đơn vị ủng hộ 250 triệu đồng trong đợt này cho biết số tiền được trích ra từ chương trình "Từ trái tim đến trái tim" do công ty tổ chức nhiều năm qua. Sắp tới, doanh nghiệp còn có kế hoạch kết hợp với Hội để hỗ trợ kinh phí thực hiện các chương trình khám và chữa bệnh khác cho người nghèo.

polyad

Đại diện công ty C.P Việt Nam thăm hỏi bệnh nhân nghèo tại buổi lễ.

Từ năm 2008 đến nay, cộng đồng doanh nghiệp Thái Lan tại Việt Nam đã có nhiều hoạt động ủng hộ Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP HCM. Tổng giá trị tiền mặt và dược phẩm đóng góp qua các năm là 3,2 tỷ đồng, góp phần đem lại ánh sáng cho 1.323 bệnh nhân mù nghèo ở TP HCM và các tỉnh thành khác.

Trong năm 2016, Tổng lãnh sự quán Thái Lan tại TP. HCM còn giúp đỡ cho 6 bệnh nhân mắc bệnh tim bẩm sinh Việt Nam sang Bangkok (Thái Lan) phẫu thuật. Đồng thời các doanh nghiêp cũng thường xuyên tổ chức các chuyến đi đến vùng sâu vùng xa để giúp người nghèo vượt qua bệnh tật và hỗ trợ những mảnh đời bất hạnh có điều kiện vươn lên.

Thời gian qua, Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TP HCM đã giúp mổ tim cứu sống 7.810 trẻ em. Mỗi ca mổ tim có chi phí bình quân khoảng 50 triệu đồng. Kinh phí đều do các mạnh thường quân, doanh nghiệp hỗ trợ. Năm 2018, Hội sẽ tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm thành lập và đạt mốc ca mổ tim thứ 8.000.

Ánh Thúy

Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com