Toggle navigation
Doanh nghiệp Nhật Bản ủng hộ người Việt Nam gặp khó khăn do đại dịch
09/09/2021 | 09:08 GMT+7
Chia sẻ :
VOV.VN - Hôm qua (7/9), tại trụ sở, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã tiếp nhận tượng trưng khoản hỗ trợ từ Công ty cổ phần Adobaisu, Nhật Bản nhằm giúp đỡ người Việt Nam gặp hoàn cảnh khó khăn tại nước này.
Buổi gặp có sự tham dự của Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản - ông Vũ Hồng Nam, ông Lê Đức Anh - Chủ tịch Hội tri thức Việt Nam tại Nhật Bản và ông Satou Takeshi - Giám đốc Công ty cổ phần Adobaisu. Tại đây, Đại sứ Vũ Hồng Nam giới thiệu và đánh giá cao những đóng góp Hội tri thức Việt Nam tại Nhật Bản, Hội người Việt tại Ibaraki thời gian qua đã nhiều hoạt động tích cực hỗ trợ cho người Việt gặp khó khăn trong dịch Covid-19.  

Từ phải qua: ông Lê Đức Anh, Đại sứ Vũ Hồng Nam, ông Satou Takeshi.

Đồng thời cho biết, khoản đóng góp của Công ty Adobaisu lần này sẽ được Đại sứ quán giới thiệu để 2 Hội trên tiếp nhận và phân bổ đến hàng nghìn người đang gặp khó khăn. Trên danh nghĩa, Đại sứ quán vẫn sẽ là đơn vị phê duyệt các đối tượng được thụ hưởng đồng thời thẩm tra minh bạch để không có thất thoát trong quá trình phân bổ.

Chia sẻ với VOV khi tham gia ủng hỗ lần này, ông Satou Takeshi cho biết: “Một trong những sứ mệnh của công ty chúng tôi là làm sao để hỗ trợ được những người lao động Việt Nam sang Nhật Bản dù một chút thôi để họ có được điều kiện tốt nhất, qua đó cũng góp phần hỗ trợ cho các công ty Nhật Bản đang tiếp nhận lao động này để hai bên đều đạt những thành công tốt nhất”.

Công ty Adobaisu hoạt động 27 năm trong lĩnh vực kinh doanh viễn thông và dịch vụ điện thoại, hiện đang có khoảng 500 nhân viên. Từ năm 2013, công ty đã bắt đầu hoạt động giúp đỡ các sinh viên quốc tế, trong đó có sinh viên Việt Nam có nguyện vọng được thực tập và làm việc tại Nhật Bản. Năm 2020, công ty cũng đã có nhiều hoạt động hỗ trợ trang thiết bị để giúp các bạn sinh viên gặp khó khăn tại tỉnh Ibaraki.

Những khoản hỗ trợ từ các công ty của Nhật Bản mặc dù không lớn nhưng lại có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với những người Việt Nam xa xứ đang gặp khó khăn bởi đại dịch Covid-19. Hoạt động này cũng đã góp phần làm “nồng ấm” hơn tình cảm giữa người dân 2 nước và thắt chặt hơn quan hệ Việt Nam-Nhật Bản ./.

Theo Hoàng Nguyễn
VOV-Tokyo
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook
Latest news
Most view

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com