Toggle navigation
Điều kiện đã hoàn hảo để giải cứu đội bóng Thái Lan khỏi hang
07/07/2018 | 07:56 GMT+7
Chia sẻ :
Giới chức Thái Lan chiều nay 7/7 cho rằng hiện tại, các điều kiện đã "hoàn hảo" để bắt đầu đưa đội bóng thiếu niên mắc kẹt trong hang Tham Luang ra ngoài trong những ngày tới.


Ông Narongsak khẳng định hiện tại đã thích hợp để giải cứu đội bóng. (Ảnh: Nation)

"Bây giờ và 3-4 ngày tới, các điều kiện được coi là đã hoàn hảo (để giải cứu đội bóng khỏi hang) xét về các yếu tố nước, thời tiết và sức khỏe của các cầu thủ. Nếu chờ lâu hơn, chúng ta sẽ không biết bao nhiêu lượng nước mưa sẽ đổ vào hang. Chúng ta cần phải đưa ra quyết định rõ ràng liệu chúng ta có thể làm gì", hãng tin Nation dẫn lời Thống đốc tỉnh Chiang Rai Narongsak Osottanakorn, người chỉ đạo chiến dịch cứu hộ đội bóng, cho biết chiều nay với báo giới.

Ông Narongsak cho biết thêm, hoạt động hút nước dọc 3,2km hang của lực lượng cứu hộ hai tuần qua đã "rất thành công". "Hôm nay trời có mưa nhưng mực nước trong hang vẫn ở mức kiểm soát được", ông nói. Tuy vậy, ông cũng cảnh báo, nếu chậm trễ khi mưa lớn trút xuống, nước có thể sẽ ngập sâu vào vị trí các cầu thủ đang trú ẩn và sẽ khiến diện tích khô ráo cho các cầu thủ có thể giảm xuống dưới 10m2.

 Không gian nhỏ hẹp và ngập nước bên trong hang Tham Luang.

Cũng theo lời ông Narongsak, mặc dù hiện tại lượng oxy trong hang tạm ổn định, nhưng một yếu tố khác vẫn cần phải lưu ý là lượng CO2 thải ra khi hàng trăm người thuộc lực lượng cứu hộ tiếp tục chuẩn bị cho kế hoạch giải cứu trong hang.

Hôm qua, ông Narongsak cho biết, lượng oxy trong hang đã giảm xuống 15%, so với mức thông thường là 21%. "Nếu lượng oxy xuống dưới 12%, nó sẽ ảnh hưởng đến não của những người bên trong. Họ có thể sẽ bị choáng", ông nói.

Liên quan đến tình hình sức khỏe của các cầu thủ, ông Narongsak cho biết: “Hôm nay bọn trẻ vẫn khỏe, chúng có thể nói chuyện, vui đùa và chỉ bị những vết thương nhỏ. Bọn trẻ đã được tiếp tế thực phẩm đặc biệt giàu protein giúp chúng tăng cường năng lượng”.

Trước đó, trong cuộc họp báo đêm qua, ông Narongsak cho biết, sức khỏe các cầu thủ tuy đã ổn định nhưng các em vẫn chưa thể tự bơi lặn thoát ra ngoài cùng đội cứu hộ.

Thành Đạt - Dân Trí
Theo Nation
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com