Toggle navigation
Dấu mốc mới trong quan hệ Việt Nam-Bangladesh
19/03/2023 | 01:54 GMT+7
Chia sẻ :
Tại buổi lễ ra mắt Hội Hữu nghị Bangladesh-Việt Nam, Chủ tịch Hội, Ðại sứ Shamsher M.Chowdhury nhấn mạnh, việc thành lập Hội Hữu nghị Bangladesh-Việt Nam là minh chứng cho quan hệ hữu nghị, bền chặt giữa nhân dân hai nước. Ðại sứ nhấn mạnh, niềm yêu mến Việt Nam và mong muốn đóng góp cho quan hệ hữu nghị, nhất là thúc đẩy giao lưu nhân dân, trao đổi văn hóa giữa Bangladesh và Việt Nam, đã thôi thúc ông cùng những người bạn Bangladesh thành lập Hội.
Chủ tịch Hội hữu nghị Bangladesh-Việt Nam Shamsher M. Chowdhury phát biểu khai mạc sự kiện. (Ảnh: baoquocte.vn)
Chủ tịch Hội hữu nghị Bangladesh-Việt Nam Shamsher M. Chowdhury phát biểu khai mạc sự kiện. (Ảnh: baoquocte.vn)

Hội Hữu nghị Bangladesh-Việt Nam được thành lập sau hơn một năm đồng hành, kết nối của Ðại sứ quán Việt Nam tại Bangladesh. Các hội viên của Hội gồm các cựu Ðại sứ Bangladesh tại Việt Nam, các doanh nhân là thành viên của Phòng Thương mại-Công nghiệp Bangladesh-Việt Nam, các trí thức, nhà báo, văn nghệ sĩ và bạn bè yêu mến Việt Nam.

Tham dự lễ ra mắt, các đại biểu chia sẻ về tình cảm với Việt Nam, với Chủ tịch Hồ Chí Minh và nhấn mạnh tin tưởng Hội sẽ phát huy vai trò trong quan hệ nhân dân, đóng góp cho quan hệ tổng thể giữa hai nước. Ðánh giá Việt Nam là một trong những quốc gia năng động nhất châu Á, các đại biểu kỳ vọng Hội Hữu nghị Bangladesh-Việt Nam sẽ phát triển, quan hệ hai nước nói chung và nhân dân hai nước nói riêng ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất.

Ðại sứ Việt Nam tại Bangladesh Phạm Việt Chiến đánh giá cao việc thành lập Hội vào thời điểm có ý nghĩa quan trọng trong quan hệ Việt Nam-Bangladesh và dịp kỷ niệm 50 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao. Ðại sứ tin tưởng Hội sẽ hoạt động tích cực trong việc kết nối, giao lưu nhân dân Bangladesh với Việt Nam; hỗ trợ giới thiệu đất nước, con người, văn hóa, thành tựu của Việt Nam đến người dân Bangladesh.

Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Ðại sứ Nguyễn Phương Nga gửi thư chúc mừng Hội Hữu nghị Bangladesh-Việt Nam. Ðại sứ nhấn mạnh, việc thành lập Hội là dấu mốc quan trọng trong quan hệ Việt Nam-Bangladesh, đóng góp vào sự phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác, cũng như hoạt động đối ngoại nhân dân của hai nước.

Theo Nhân Dân
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com