Toggle navigation
Đã xác định danh tính cô dâu Việt bị chồng sát hại ở Hàn Quốc
19/11/2019 | 12:49 GMT+7
Chia sẻ :
Sau khi nhận được thông tin, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã làm việc với cơ quan chức năng sở tại để xác minh, đồng thời trao đổi sơ bộ với gia đình nạn nhân.
da-xac-dinh-duoc-danh-tinh-co-dau-viet-bi-sat-hai-tai-han-quoc
Ảnh minh họa

Ngày 18/11, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc thông báo cảnh sát thành phố Yangju, tỉnh Gyeonggi, phía Bắc Seoul đã bắt giữ ông Shin Yong Seok với cáo buộc sát hại vợ người Việt là Nguyễn B. A.Hiện cảnh sát Yangju đang điều tra và chưa cung cấp thêm thông tin.

Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Cục Lãnh sự phối hợp với cơ quan chức năng và địa phương Việt Nam sẵn sàng hướng dẫn, hỗ trợ gia đình nạn nhân thủ tục giải quyết hậu sự.

Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cũng giữ liên hệ chặt chẽ với các cơ quan chức năng Hàn Quốc, đề nghị sớm thông tin kết quả điều tra và xử lý nghiêm minh theo pháp luật.

Trước đó, theo tờ Korea Herald, cảnh sát thành phố Yangju, tỉnh Gyeonggi cho biết người đàn ông 55 tuổi bị tình nghi sát hại vợ người Việt 29 tuổi vào khoảng 5h30 sáng 16/11 tại nhà. Sau đó, người này đưa thi thể nạn nhân lên xe và đưa đi chôn trong một vườn hồng ở thị trấn Wanju, tỉnh Bắc Jeolla.

Cảnh sát điều tra và phát hiện ra vụ việc khi một bạn của người vợ Việt báo cô mất tích. 

Theo Korea Times, nghi phạm đã nhận tội và khai rằng ông ta đã giết vợ trong cơn giận dữ khi cãi vã.

Hai người kết hôn ở Việt Nam năm 2017 nhưng nạn nhân mới đến Hàn Quốc được ba tháng và họ chưa có con.

Trước đó chỉ vài tháng, dư luận Hàn Quốc và Việt Nam phẫn nộ khi một cô dâu Việt ở Yeongam bị chồng hành hung tại nhà riêng suốt ba giờ, ngay trước mặt con trai 2 tuổi.

Số cô dâu Việt ở Hàn Quốc đang đứng đầu nhóm phụ nữ nước ngoài kết hôn với đàn ông Hàn Quốc, với khoảng 6.000 người.  Trong khi đó, theo báo cáo năm 2018 của Ủy ban Nhân quyền Hàn Quốc, cứ 10 cô dâu nhập cư thì có 4 người bị chồng bạo hành. Ít nhất 19 người đã bị chống sát hại trong 10 năm qua.

Theo ÁNH DƯƠNG 
SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com