Toggle navigation
Cựu chiến binh Việt Nam tại Nga luôn hướng về Tổ quốc
01/05/2023 | 03:01 GMT+7
Chia sẻ :
Ngày 30/4, tại thủ đô Moskva, Hội Cựu chiến binh Việt Nam tại Nga long trọng tổ chức kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2023), 137 năm Ngày Quốc tế lao động (1/5/1886-1/5/2023).
Các cựu chiến binh chụp ảnh lưu niệm cùng khách mời. (Ảnh: THANH THỂ)
Các cựu chiến binh chụp ảnh lưu niệm cùng khách mời. (Ảnh: THANH THỂ)

Tham dự buổi lễ, có đông đảo đại diện Đại sứ quán, Cơ quan Tùy viên quốc phòng, Hội Người Việt Nam tại Nga, Hội Cựu chiến binh Nga từng công tác tại Việt Nam.

Tại buổi lễ, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam tại Nga, ông Lưu Công Niệm, cùng đông đảo khách mời và các cựu chiến binh ôn lại những mốc chính trong cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.

Mốc lịch sử ngày 30/4/1975 đánh dấu thắng lợi của ý chí độc lập tự do, của tinh thần dân tộc thống nhất không thể chia cắt của nhân dân Việt Nam. Từ đây, đất nước Việt Nam hoàn toàn thống nhất. Nhân dân sống trong niềm hân hoan, hạnh phúc vô bờ.

Ông Lưu Công Niệm nhấn mạnh, trong giờ phút linh thiêng nhìn lại chiến thắng cách đây 48 năm, người dân Việt Nam càng nhớ đến Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, nhà cách mạng lỗi lạc, vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam. Người là tấm gương sáng về lòng yêu nước, sự giản dị, khiêm tốn, đã hy sinh cả cuộc đời cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân Việt Nam.

Cựu chiến binh Việt Nam tại Nga luôn hướng về Tổ quốc ảnh 1
Ông Lưu Công Niệm phát biểu ý kiến. (Ảnh: THANH THỂ)

“Trong những ngày này, chúng ta cũng không thể không nhớ tới những người đồng đội, đồng chí đã hy sinh trên các mặt trận, các đồng chí thương, bệnh binh, những Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, những tấm gương cao quý đã cống hiến cả đời mình cho cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ và xây dựng đất nước”, ông Lưu Công Niệm khẳng định.

Cũng theo Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam tại Nga, trong thành phần Hội hiện nay, nhiều đồng chí đã trực tiếp tham gia Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử năm 1975. Có những đồng chí tham gia chiến đấu bảo vệ biên giới Tây Nam, biên giới phía bắc.

Trong chiến đấu, các đồng chí đã kiên cường, dũng cảm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trở về đời thường, họ phát huy được truyền thống bộ đội Cụ Hồ cần cù, chịu khó, kinh doanh giỏi, làm giàu cho gia đình và xã hội.

Ông Lưu Công Niệm nhấn mạnh, các cựu chiến binh Việt Nam tại Nga cần tiếp tục rèn luyện, phấn đấu, xây dựng tập thể đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau, làm tốt công tác hữu nghị, xứng đáng với sự tin yêu của cộng đồng.

Tham dự buổi lễ, Thượng tá Vương Đắc Thắng, Tùy viên quốc phòng Việt Nam tại Nga xin gửi lời chúc sức khỏe và những điều tốt đẹp nhất đến các cựu chiến binh; khẳng định, nhân dân Việt Nam luôn nhớ đến công ơn của những thế hệ đi trước và người chiến sĩ đã chiến đấu gian khổ, không tiếc xương máu vì độc lập, tự do của dân tộc.

Ông Vương Đắc Thắng đánh giá cao đóng góp và tinh thần luôn hướng về Tổ quốc của các cựu chiến binh Việt Nam ở Nga, cũng như nỗ lực phát triển kinh tế và góp phần củng cố, phát triển quan hệ truyền thống tốt đẹp Việt-Nga.

Cựu chiến binh Việt Nam tại Nga luôn hướng về Tổ quốc ảnh 3
Buổi lễ diễn ra trong không khí ấm cúng. (Ảnh: THANH THỂ)

Ông Lê Quang Anh, Tham tán công sứ, Trưởng ban công tác cộng đồng (Đại sứ quán Việt Nam tại Nga) khẳng định, Hội Cựu chiến binh Việt Nam tại Nga là một trong những hội đi đầu trong các phong trào hỗ trợ đồng bào, hay hướng về quê hương, đất nước. Các cựu chiến binh luôn sát cánh cùng nhân dân, nổi bật là những đóng góp thiết thực trong việc hỗ trợ người Việt Nam sơ tán từ Ukraine năm vừa qua.

Thay mặt Hội Cựu chiến binh Nga từng công tác tại Việt Nam, ông Nikolai Kolesnik chúc mừng toàn thể người dân Việt Nam nhân ngày lễ lớn. Ông chia sẻ niềm vui và xúc động kể lại những kỷ niệm khi công tác trong vai trò chuyên gia Liên Xô hỗ trợ quân đội Việt Nam trước đây, đồng thời đánh giá cao những phẩm chất của bộ đội Việt Nam.

Tại buổi lễ, các cựu chiến binh cùng nhau ôn lại những câu chuyện về một thời chiến đấu anh dũng, quật cường của quân và dân ta; hát vang những ca khúc ca ngợi chiến thắng vẻ vang của dân tộc; chúc nhau sức khỏe dồi dào để tiếp tục cống hiến cho quê hương, đất nước.

Theo THANH THỂ
Phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Nga
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com