Toggle navigation
Covid-19 Thái Lan ngày 8/2: 186 ca nhiễm mới, chỉ còn 35 ca phát hiện qua xét nghiệm chủ động
08/02/2021 | 02:38 GMT+7
Chia sẻ :
Thái Lan vào ngày thư Hai đã ghi nhận 186 ca dương tính Covid-19 mới, nâng tổng số ca kể từ đầu dịch lên 23,557 ca. Số ca tử vong không có sự thay đổi so với những ngày trước, vẫn là 79 ca. 
Students wearing protective masks walk at the BTS Saint Louis station on the first day of its trial run on Monday. (Photo by Arnun Chonmahatrakool)
Học sinh đeo khẩu trang tại bến tàu BTS Saint Louis trong ngày đầu chạy thử nghiệm. Ảnh: Arnun Chonmahatrakool. 

Trong số 186 ca nhiễm ngày hôm nay, chỉ có 35 ca được phát hiện qua xét nghiệm chủ động, giảm đáng kể so với những ngày trước đó. Tuy nhiên số ca được ghi nhận tại các bệnh viện lại tăng cao, lên tới 141 ca. Cùng với đó là 10 ca nhập cảnh vào Thái Lan.

Trung tâm điều phối chống dịch Covid-19 Thái Lan (CCSA) cho biết, 35 ca được chuẩn đoán thông qua xét nghiệm chủ động bao gồm 31 người ở Samut Sakhon (trong số này có 6 người Thái, 25 người nước ngoài) và 4 người ở tỉnh lân cận Samut Songkhram.

Phần lớn số ca ghi nhận khi bệnh nhân tới thăm khám tại bệnh viện cũng ở Samut Sakhon với 132 ca, tiếp theo là Phathum Thani (4 ca), Bangkok (3 ca) và các tỉnh Nakhon Pathom, Phetchaburi (mỗi tỉnh 1 ca). 

7/10 ca nhập cảnh trong ngày là những công dân Thái trở về nhà qua sân bay quốc tế Suvarnabhumi: 2 người từ Anh, 2 người từ UAE và từ Ấn Độ, Malaysia, Thụy Điển và Thổ Nhĩ Kỳ. 

Nữ trợ lý phát ngôn viên của CCSA, bác sĩ Apisamai Srirangsun, cảnh báo về một ổ dịch mới xuất hiện ở huyện Ampawa, tỉnh Samut Songkhram từ một nữ thương nhân . 

Bà này đã đem thịt lợn từ huyện Photharam, tỉnh Ratchaburi tới bán ở chợ Mahachai, huyện Muang tỉnh Samut Sakhon trước khi trở về nhà ở Ampawa.

Bác sĩ Apisamai cho biết bệnh nhân bị nhiễm vi-rút từ 28/1, còn con dâu của bà (ở cùng nhà) có kết quả xét nghiệm dương tính hai ngày sau đó. 

Trường hợp ở Ampawa này được cọi là một ca siêu lây nhiễm khi mà đã có 87 ca khác liên quan, trong đó gồm 22 ca ở Samut Sakhon, 5 ca ở Phetchaburi và 1 ca mỗi tỉnh ở Bangkok, Ratchaburi và Suphan Buri.

“Ổ dịch này có nguyên nhân từ việc đi lại thường xuyên của bệnh nhân”, nữ trợ lý phát ngôn viên phân tích, đồng thời cho biết sẽ có thêm thông tin chi tiết trong những ngày tơi.

Theo Bangkok Post,
Vglobalnews tổng hợp,
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com