Toggle navigation
Covid-19 Thái Lan ngày 27/4: Chỉ còn 9 ca nhiễm mới, 1 ca tử vong
27/04/2020 | 06:01 GMT+7
Chia sẻ :
Ngày thứ Hai, chính phủ Thái Lan báo cáo nước này ghi nhận 9 ca nhiễm Covid-19 và 1 ca tử vong mới. Nâng tổng số ca nhiễm và tử vong ở đất nước này lên lần lượt là 2,931 và 52 ca
A volunteer disinfects hands of people lining up for food and cash donations from Red Path Party, a Thai political organisation, at a district in Bangkok on Saturday. (AFP photo)
Một nữ tình nguyện viên xịt sát khuẩn cho những người tới xếp hàng nhận thực phẩm và đồ ăn miễn phí do đảng “Con đường đỏ” hỗ trợ tại một quận ở Bangkok. Ảnh: AFP.

Số ca nhiễm mới hôm nay ít hơn con số ghi nhận vào các ngày Chủ nhật (15 ca) và thứ Bảy (53 ca).

Kể từ 14/3, hôm nay là ngày đâu tiên số ca nhiễm mới dừng ở mức 1 chữ số. Tuy nhiên, vì số lượng xét nghiệm vẫn còn hạn chế, số ca thực nhiễm có thể cao hơn nhiều.

Đây cũng là ngày đầu tiên kể tư khi dịch Covid-19 bùng phát ở Thái Lan vào tháng 1, thủ đô Bangkok không ghi nhận ca nhiễm trong cộng đồng nào mà chỉ có 2 ca là người hồi hương từ Hoa Kỳ, bác sĩ Taweesin Visanuyothin, phát ngôn viên trung tâm điều phối chống dịch Covid-19 Thái Lan, cho biết.

Trong số các trường hợp nhiễm mới, 3 người từng có tiếp xúc gần với các bệnh nhân Covid-19 trước đó, 2 người nhập cảnh từ nước ngoài và được phát hiện khi ở trong khu cách ly tập trung. 4 người còn lại được phát hiện tại tỉnh Yala, miền Nam Thái Lan, nơi chính quyền đang tiếp tục thực hiện biện pháp xét nghiệm chủ động trong cộng đồng do tỉ lệ lây nhiễm cao. 

Ca tử vong mới nhất là một người phụ nữ Thái 64 tuổi và bác sĩ Taweesin cho biết ca tử vong này cho thấy khủng hoảng chưa đi qua: “Ca tử vong nói với chúng ta rằng tình hình vẫn còn đang rất nghiêm trọng”.

Kể từ ngày khởi phát dịch vào tháng Một, toàn Thái Lan đã có 2,609 bệnh nhân bình phục và được trở về nhà. Chỉ còn 207 bệnh nhân còn điều trị tại các bệnh viện trên toàn quốc. 

Ảnh chụp màn hình https://covid19.ddc.moph.go.th/en
Theo Bangkok Post
Vgloblanews dịch.
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com