Toggle navigation
Covid-19 Thái Lan ngày 27/1: 1 ca tử vong, 819 ca nhiễm mới
27/01/2021 | 02:12 GMT+7
Chia sẻ :
Ngày thứ Tư, Thái Lan ghi nhận thêm 1 ca tử vong vì Covid-19, qua đó nâng số nạn nhân tử vong vì đại dịch ở quốc gia này lên 76 ca. Bên cạnh đó, nước này cũng ghi nhận 819 ca nhiễm mới bao gồm 808 ca lây nhiễm trong cộng đồng và 11 ca nhập cảnh.
Commuters wearing face masks board a bus in Chatuchak district of Bangkok on Tuesday, when 819 new cases of Covid-19 disease were detected. (Photo: Nutthawat Wicheanbut)
Hành khách đeo khẩu trang nhằm ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh trước khi lên xe buýt ở quận Chatuchak, Bangkok. Ảnh: Nutthawat Wicheanbut

Bác sĩ Taweesin Visanuyothin, phát ngôn viên trung tâm điều phối chống dịch Covid-19 Thái Lan (CCSA), cho biết ca tử vong hôm nay là một người đàn ông Thái Lan 56 tuổi, từng bị đột quỵ và phải nằm liệt giường

Bệnh nhân bắt đầu cảm thấy mệt, khó thở và ho ra đờm từ hôm 22/1 trước khi được đưa tới khám tại bệnh viện Krathumbaen tỉnh Samut Sakhon.

Ông này này ngay sau đó được cho dùng máy thở và đưa vào phòng áp lực âm cũng như tiến hành xét nghiệm Covid-19. Kết quả cho thấy bệnh nhân bị dương tính. Tình hình sức khỏe diễn tiến nghiêm trọng và ông đã qua đời vào 10 giờ tối hôm thứ Hai. Rất có thể bệnh nhân đã bị nhiễm Covid từ một thành viên trong gia đình. 

“Những bệnh nhân nằm liệt giường ở nhà vẫn có nguy cơ (bị nhiễm Covid-19) bởi những thành viên trẻ hơn trong gia đình bị nhiễm bệnh bên ngoài mà không có triệu chứng”, bác sĩ Taweesin cho biết. 

“Mọi người sau khi về nhà cần phải vệ sinh cá nhân và giữ khoảng cách với những thành viên có tuổi hoặc nằm liệt giường trong nhà”, ông nhấn mạnh.

Trong số 819 ca nhiễm mới, 716 ca được phát hiện qua xét nghiệm chủ động trong cộng đồng (phần lớn ở Samut Sakhon với 714 ca), 92 ca được ghi nhận khi bệnh nhân tới thăm khám tại bệnh viện và 11 ca tại các khu cách ly sau nhập cảnh.

92 ca tại bệnh viện bao gồm 78 người ở Samut Sakhon, 6 ở Bangkok, ngoài ra là các địa phương khác.

Các ca nhập cảnh tới từ các quốc gia: vương quốc Anh, UAE, Iran, Ba Lan, Mozambique, Bahrain, Thụy Điển và Indonesia.

Kể từ khi Covid-19 xuất hiện tại Thái Lan hồi tháng 1 năm ngoái, nước này đã có tổng cộng  15,465 ca dương tính, trong đó  11,054 bệnh nhân đã bình phục, bao gồm 162 trường hợp vừa được cho xuất viện trong 24 giờ qua. Hiện còn 4,335 bệnh nhân vẫn đang điều trị. Số ca tử vong tăng 1 ca lên 76. 

Theo Bangkok Post,
Vglobalnews tổng hợp,
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com